Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 8

Theo VOV| 31/08/2015 19:38

Các thành viên Chính phủ dành cả ngày hôm nay để thảo luận các giải pháp tập trung chỉ đạo và điều hành trong những tháng cuối năm.


Hôm nay (31/8), tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8 nhằm thảo luận tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 và 8 tháng đầu năm, dự báo cả năm 2015 và dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2016.

Các thành viên Chính phủ cũng đóng góp nhiều ý kiến về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 và chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia trong 5 năm tới.

Đồng tình với báo cáo của Bộ KH&ĐT, các thành viên Chính phủ nhận định: Trong 8 tháng qua, kinh tế vĩ mô ổn định; chỉ số giá tiêu dùng tăng ở mức thấp 0,83%; tín dụng tăng trưởng cao hơn cùng kỳ năm trước; mặt bằng lãi xuất duy trì ở mức ổn định; tỷ giá được điều chỉnh linh hoạt.

Chính phủ họp phiên thường kỳ.


Chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng qua tăng 9,9%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng trên 10% cao hơn nhiều so với cùng kỳ các năm trước. Cùng với duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu, tỷ lệ nhập siêu 8 tháng vẫn ở mức kiểm soát (bằng 3,4% tổng kim ngạch xuất khấu khẩu). Tổng cầu và sức mua từ đầu năm đến nay cũng ngày càng được cải thiện; tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ tăng cao…

Trong 8 tháng qua, số doanh nghiệp và số vốn đăng ký thành lập mới tăng cao, trong khi số doanh nghiệp giải thể giảm. An sinh xã hội tiếp tục được bảo đảm; an ninh chính trị, trật tự xã hội được giữ vững; tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí.

Các thành viên Chính phủ cũng phân tích và đóng góp nhiều ý kiến nhằm khắc phục nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trước biến động giá dầu thô thế giới giảm mạnh, thị trường tài chính thế giới diễn biến phức tạp sau khi Trung Quốc phá giá mạnh đồng NDT; tháo gỡ khó khăn trong sản xuất nông nghiệp và thủy sản do thiên tai, hạn hán, mưa, lũ cũng như khó khăn về thị trường và giá xuất khẩu; đời sống nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt, hạn hạn còn nhiều khó khăn; công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là tại các khu cộng nghiệp vẫn còn nhiều bất cập...

Các thành viên Chính phủ dành cả ngày hôm nay để thảo luận các giải pháp tập trung chỉ đạo và điều hành trong những tháng cuối năm nay với mục tiêu đạt cao nhất các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đã đề ra trong cả năm; dự báo khả năng thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm nay và dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2016.

Các thành viên Chính phủ cũng đóng góp nhiều ý kiến về Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 cũng như chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu trong 5 năm tới và kết quả tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước từ đầu năm đến nay…

Ngày mai, Chính phủ tiếp tục phiên họp thường kỳ tháng 8 với trọng tâm là công tác xây dựng một số cơ chế, chính sách và dự án luật quan trọng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.