Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc đại hội thi đua và vinh danh nông dân điển hình tiên tiến

Bạch Thanh| 04/09/2015 16:21

(HNM)- Sáng nay 4- 9, Đại hội Thi đua yêu nước và biểu dương nông dân điển hình tiên tiến toàn quốc lần thứ IV, giai đoạn 2010-2015 do T.Ư Hội NDVN tổ chức đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội.


300 đại biểu là cán bộ, hội viên, nông dân và 11 tập thể Hội ND các cấp điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân đã về dự Đại hội. Đến dự Đại hội có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân - Trưởng ban Dân vận T.Ư Hà Thị Khiết, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh và đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể T.Ư và Hà Nội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, ông Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì, hạng Ba cho 15 cá nhân là cán bộ, hội viên, nông dân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào đua yêu nước, giai đoạn 2010-2015.


Thông qua các phong trào thi đua, 5 năm qua, Hội NDVN đã có bước trưởng thành vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng, chuyên môn và tổ chức, từng bước vươn lên đáp ứng với tình hình, nhiệm vụ mới của đất nước. Hội NDVN đã và đang thực sự trở thành trung tâm và nòng cốt cho phong trào ND và công cuộc xây dựng nông thôn mới, góp phần đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

5 năm qua, Hội NDVN đã tập trung lãnh, chỉ đạo, đổi mới tổ chức các phong trào thi đua. Nội dung thi đua phong phú, thiết thực, sát với nhiệm vụ trọng tâm của Hội và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, của từng địa phương, đơn vị, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, nông dân. Từ thực tế sinh động của 3 phong trào thi đua lớn do Hội NDVN phát động đã xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng tổ chức Hội; trong sản xuất, kinh doanh, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; tham gia xây dựng nông thôn mới và bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng 96 cá nhân thuộc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội, sản xuất kinh doanh giỏi và tham gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 – 2015.


Tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đánh giá, ghi nhận và hoan nghênh kết quả các phong trào thi đua yêu nước của Hội Nông dân Việt Nam và giai cấp nông dân Việt Nam đã đạt được trong 5 năm qua và biểu dương 11 tập thể và 300 cá nhân được tôn vinh. Để thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong những năm tới, ông Lê Hồng Anh yêu cầu Hội Nông dân Việt Nam cần tập trung vào thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó có việc chú trọng xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình sản xuất, kinh doanh giỏi để nông dân không chỉ tai nghe mà mắt nhìn thấy thực tế, tạo ra sức hấp dẫn để học tập, làm theo.

Kịp thời phát hiện, xây dựng, tổng kết, phổ biến nhân rộng nhiều điển hình, nêu gương người tốt, việc tốt, khen thưởng kịp thời, tạo sức lan tỏa rộng hơn, chất lượng hơn. Về nội dung tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, ông Lê Hồng Anh yêu cầu tiếp tục đổi mới theo hướng tập trung về cơ sở, bám sát nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách nhất là kỷ niệm các sự kiện trong đại của đất nước, các dịp đại hội Đảng bộ các cấp để tổ chức các đợt thi đua cụ thể với các hình thức thi đua đa dạng, phong phú, hấp dẫn, có chủ đề, tên gọi dễ nhớ, dễ hiểu, dễ làm, có tiêu chí cụ thể, nội dung thiết thực, không phô trương, hình thức. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc đại hội thi đua và vinh danh nông dân điển hình tiên tiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.