Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem xét phát hành trái phiếu Chính phủ ra thị trường vốn quốc tế

Hồ Bách| 09/10/2015 18:02

(HNMO) - Tin từ Văn phòng Quốc hội, phiên họp thứ 42 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 16-10 với nhiều nội dung quan trọng, chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII sẽ khai mạc vào ngày 20-10 tới.


Nếu không có gì thay đổi, UBTVQH sẽ thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2015 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2016; việc cho phép đa dạng hóa kỳ hạn phát hành trái phiếu Chính phủ; đề án phát hành trái phiếu Chính phủ ra thị trường vốn quốc tế đến năm 2020.

Với nội dung xây dựng pháp luật, các dự án liên quan chặt chẽ đến đời sống dân sinh sẽ được cho ý kiến, gồm: Luật Trưng cầu ý dân; Bộ Bộ luật Tố tụng hình sự (sửa đổi); Luật Tạm giữ, tạm giam; Bộ luật Tố tụng dân sự (sửa đổi); Luật Đấu giá tài sản; Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế; Luật về hội: Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân....

Tiến độ, kế hoạch chuẩn bị Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII; việc gia nhập Công ước La Hay về tống đạt ra nước ngoài giấy tờ tư pháp và ngoài tư pháp trong lĩnh vực dân sự hoặc thương mại và ngày bầu cử toàn quốc đối với bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp cũng sẽ được UBTVQH xem xét trong dịp này.

Trước đó, để chuẩn bị cho phiên họp trên, Thủ tướng Chính phủ đã phân công Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ trưởng Bộ Tài chính; Bộ trưởng Bộ Tư pháp ...chuẩn bị một số dự án luật, tờ trình, báo cáo các lĩnh vực phụ trách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xem xét phát hành trái phiếu Chính phủ ra thị trường vốn quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.