Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước tiếp Đoàn chức sắc, lãnh đạo các hội thánh Cao Đài

HNM| 14/10/2015 06:18

Chiều 13-10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đoàn đại biểu chức sắc, lãnh đạo các hội thánh và tổ chức Cao Đài Việt Nam nhân kỷ niệm 90 năm Ngày khai đạo Cao Đài được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt thân mật Đoàn đại biểu chức sắc lãnh đạo các Hội Thánh Cao Đài Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)


Thay mặt Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh và chúc mừng toàn thể các đại biểu chức sắc, lãnh đạo các hội thánh và tổ chức Cao Đài Việt Nam nhân kỷ niệm 90 năm Ngày khai đạo Cao Đài. Chủ tịch nước nhấn mạnh, lịch sử 90 năm hình thành và phát triển, đạo Cao Đài đã khẳng định là một tôn giáo của dân tộc Việt Nam, góp phần bảo tồn và làm phong phú giá trị văn hóa truyền thống, nêu cao tinh thần đoàn kết, tập hợp chức sắc, tín đồ hoạt động gắn bó với đất nước.

Chủ tịch nước khẳng định, Đảng, Nhà nước luôn ghi nhận những đóng góp của đồng bào đạo Cao Đài trong kháng chiến cứu quốc cũng như xây dựng đất nước hiện nay.

Hoan nghênh và biểu dương những đóng góp của các vị chức sắc và toàn thể đồng bào đạo Cao Đài thời gian qua, Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, quý chức sắc, tín đồ tôn giáo phải cùng nhân dân cả nước tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Chủ tịch nước đề nghị các quý chức sắc đạo Cao Đài quan tâm nâng cao trình độ dân trí, tăng cường giáo dục đào tạo để có đội ngũ chức sắc kế thừa có đạo đức, trí tuệ và tinh thần yêu nước để đấu tranh với các thế lực xấu, đồng thời đóng góp nhân lực, nhân trí vào sự nghiệp phát triển bền vững của đất nước...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước tiếp Đoàn chức sắc, lãnh đạo các hội thánh Cao Đài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.