Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự khai mạc Đại hội Đảng bộ TP.HCM

Theo MAI HƯƠNG - MAI HOA/Tuổi trẻ| 14/10/2015 08:13

8g sáng nay 14-10, Đại hội lần thứ X nhiệm kỳ 2015 - 2020 Đảng bộ TP.HCM chính thức khai mạc.

Tại phiên họp trù bị sáng 13-10, các đại biểu đã biểu quyết thông qua chương trình đại hội -
Ảnh: T.T.Dũng


Buổi sáng, các đại biểu sẽ nghe diễn văn khai mạc Đại hội X Đảng bộ TPHCM; báo cáo của Thành ủy TP.HCM khóa IX về các Văn kiện trình Đại hội X; phát biểu chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Buổi chiều, đại hội sẽ họp tại Hội trường để nghe Đoàn Chủ tịch trình bày báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy khóa IX, sau đó sẽ tổ chức thảo luận tại các tổ về dự thảo các văn kiện trình đại hội XII của Đảng.

Trước đó, ngày 13-10, phiên trù bị đã diễn ra với sự tham dự của 450 đại biểu.

Tại phiên trù bị, các đại biểu được triệu tập, gồm đại biểu đương nhiên và đại biểu được bầu từ đại hội đảng bộ các quận huyện, đảng ủy cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy, đại diện cho hơn 200.000 đảng viên của Đảng bộ TP.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải chủ trì phiên họp, nhấn mạnh TP.HCM rất vinh dự và tự hào được mang tên Bác Hồ kính yêu; được Đảng xác định là đô thị đặc biệt có vai trò đầu tàu về kinh tế - xã hội, có sức thu hút và lan tỏa mạnh ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

“TP ta phấn đấu để xây dựng là TP văn minh, hiện đại, nghĩa tình, là trung tâm lớn về kinh tế, thương mại, khoa học, công nghệ của khu vực Đông Nam Á. Đây là một vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề” - Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải nói, đồng thời đề nghị các đại biểu tập trung tối đa trí tuệ, từ thực tiễn hoạt động, với tinh thần khách quan, công tâm đóng góp có chất lượng cao vào các văn kiện của đại hội, chọn những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất đạo đức, có trí tuệ, có uy tín để bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ TP khóa X cũng như bầu đại biểu dự Đại hội Đảng toàn quốc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng dự khai mạc Đại hội Đảng bộ TP.HCM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.