Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều vấn đề dân sinh được giải quyết

Việt Tuấn| 11/11/2015 06:17

(HNM) - Ngày 10-11, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng các đại biểu HĐND thành phố đã tiếp xúc với cử tri các quận, huyện...

Tại các buổi tiếp xúc, nhiều ý kiến của cử tri đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội TP Hà Nội đạt được thời gian qua, nhất là tiếp tục đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, chú trọng phát triển văn hóa, bảo đảm tốt công tác an sinh xã hội, từng bước nâng cao đời sống nhân dân. Cùng với đó, hoạt động của HĐND thành phố đã phát huy hiệu quả, nổi bật là hoạt động giám sát, kiến nghị giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc có nhiều chuyển biến...

Tiếp xúc cử tri tại quận Long Biên, thay mặt tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị bầu cử số 9, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tiếp thu, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của cử tri cũng như tinh thần vào cuộc kịp thời của các cơ quan chức năng quận Long Biên, giải quyết tốt các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri. Nhờ đó, nhiều vấn đề dân sinh được giải quyết, bức xúc của người dân cũng đã giảm rõ rệt. Về một số kiến nghị cử tri nêu tại buổi tiếp xúc như đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trọng điểm, khớp nối hạ tầng đồng bộ, bảo đảm vệ sinh môi trường, TTATGT… Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị lãnh đạo quận Long Biên tập trung xử lý dứt điểm, không chờ đến kỳ họp sau.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị Tổ đại biểu HĐND thành phố sớm chuyển các kiến nghị, vụ việc cử tri nêu đến các cơ quan chức năng, đồng thời theo sát việc giải quyết để hồi âm cử tri. Cũng tại buổi tiếp xúc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng vui mừng thông báo đến các cử tri về kết quả Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015- 2020 đã thành công trên nhiều phương diện. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị quận Long Biên, bên cạnh việc tăng cường tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân về kết quả Đại hội, cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ năm 2015, phát động các phong trào thi đua, tạo không khí phấn khởi hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc dự buổi tiếp xúc với cử tri phường Đồng Mai, quận Hà Đông. Các cử tri đã gửi gắm nhiều kỳ vọng vào kỳ họp thứ 14 HĐND thành phố khóa XIV tới đây sẽ thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội năm 2015 và đề ra mục tiêu, giải pháp phấn đấu trong năm 2016. Bên cạnh đó, các cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến quản lý đất đai, hệ thống giao thông đô thị. Cử tri Ngô Doãn Liên (phường Đồng Mai) đề nghị, quận Hà Đông sớm thu hồi đất xen kẹt ở các khu công nghiệp, tổ chức đấu giá tạo nguồn thu cho ngân sách và bảo đảm quyền lợi của người dân; đẩy nhanh tiến độ giao đất dịch vụ thuộc các dự án trên địa bàn cho người dân, đồng thời quan tâm đầu tư, sửa chữa các tuyến đê hư hỏng, các tuyến đường liên xã xuống cấp. Các cử tri phường Đồng Mai cũng đề nghị thành phố chỉ đạo các ngành chức năng xem xét, tham mưu việc áp mức giá làm hạ tầng đất dịch vụ cho phù hợp; đầu tư xây mới cầu Đồng Hoàng (qua Sông Đáy); kiến nghị với Trung ương mở rộng hạn mức cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở; tăng kinh phí hoạt động cho các tổ chức xã hội đặc thù… Các ý kiến của cử tri đã được đại biểu HĐND thành phố tiếp thu và yêu cầu lãnh đạo quận Hà Đông giải trình theo thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều vấn đề dân sinh được giải quyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.