Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại Hà Nội

Quốc Bình| 15/11/2015 19:11

(HNMO)- Chiều 15-11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã về dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2015) và chung vui với bà con nhân dân thôn Tháp Thượng, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng.


Thôn Tháp Thượng nằm ở vị trí trung tâm xã Song Phượng, có 280 hộ dân với 1.200 nhân khẩu; có chi bộ Đảng với 33 đảng viên, ban công tác mặt trận, 4 chi hội đoàn thể, 3 câu lạc bộ và 9 tổ nhân dân tự quản. Với bề dày truyền thống, những năm qua, đảng viên, đoàn viên, hội viên và bà con nhân dân thôn Tháp Thượng đã nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đời sống nhân dân trong thôn ngày càng nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt gần 29 triệu đồng/người/năm. Trong thôn hiện chỉ còn 5 hộ nghèo, tương đương 1,7%. 93,7% số hộ đăng ký được công nhận gia đình văn hoá. Tỷ lệ người dân trong thôn tham gia bảo hiểm y tế đạt 78,8%. Việc cưới, việc tang trong thôn được tổ chức theo tinh thần nếp sống mới và Chỉ thị 11 của Thành uỷ Hà Nội (khoá XV). Nếp sinh hoạt trong thôn, mối quan hệ giữa bà con nhân dân thể hiện sự thân thiết, gắn bó, nhất là qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, mừng thọ, khuyến học...

Phát biểu tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã so sánh những lần đồng chí từng đến thăm huyện Đan Phượng trước đây với thời điểm hiện tại, từ đó khẳng định diện mạo và đời sống nhân dân nơi đây đã thay đổi rất lớn. Đô thị và nông thôn đều có những bước tiến bộ vượt bậc và hết sức nhanh chóng. “Bà con nông dân chúng ta ăn mặc rất đẹp, hát rất hay; lời hát mộc mạc và chân chất, tình cảm. Những phát biểu tham luận giọng ai cũng “gang thép”, thuyết phục”- Tổng Bí thư khen, đồng thời cho rằng, trước nhân dân Đan Phượng đã giỏi rồi, nhưng giờ còn giỏi hơn, nhất là về làm ăn kinh tế. Bình quân thu nhập đầu người đạt hơn 28 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân trên 1 héc-ta diện tích đất canh tác trên 375 triệu/năm là rất ấn tượng.

Lý giải vì sao lại có sự thay đổi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng có nhiều nguyên nhân, nhưng có một nguyên nhân rất quan trọng là sự đoàn kết. Đoàn kết trong Đảng, đoàn kết trong dân. Đoàn kết đã lan tỏa từ trong nhà, dòng họ, thôn, xóm tới xã, huyện, Thủ đô và cả nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết, thành công thành công đại thành công.” Tất cả các đại hội Đảng qua các kỳ, các cấp đều rút ra bài học là phải đoàn kết. Mới đây nhất, Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố và Đại hội Đảng bộ huyện Đan Phượng cũng đều xác định phải phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Tổng Bí thư nhấn mạnh, càng thấm thía ý nghĩa, tầm quan trọng của đoàn kết, càng phải thấy rõ vai trò, vị trí của Mặt trận tổ quốc quan trọng như thế nào trong việc tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân. Trong lịch sử cách mạng dân tộc, có những lúc người ta chỉ thấy vai trò của Mặt trận, vì Đảng phải hoạt động bí mật. Do đó, kỷ niệm 85 năm Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam rất có ý nghĩa.

Cho rằng việc phát động cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sáng cùng ngày là rất phù hợp, Tổng Bí thư đề nghị cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Tháp Thượng nói riêng và huyện Đan Phượng nói chung cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đại đoàn kết, thực hiện thật tốt cuộc vận động này. Tổng Bí thư chúc bà con nhân dân thôn Tháp Thượng dưới sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền, sự đoàn kết của tất cả các lực lượng mà Mặt trận là trung tâm, nền tảng sẽ tạo thành sức mạnh tổng hợp xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.