Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hoàn Kiếm tăng số lượng đại biểu HĐND chuyên trách

Hà Phong| 02/02/2016 06:50

(HNM) - Ngày 1-2, Quận ủy Hoàn Kiếm tổ chức hội nghị quán triệt các văn bản chỉ đạo, triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp của quận Hoàn Kiếm.

Cuộc họp đã thông báo Quyết định của Quận ủy Hoàn Kiếm về việc thành lập Ban Chỉ đạo bầu cử quận; quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ các thành viên của Ban Chỉ đạo bầu cử.

Ban Chỉ đạo bầu cử quận Hoàn Kiếm lưu ý, việc lựa chọn, giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 phải bảo đảm cơ cấu hợp lý về số đại biểu là người đang công tác ở các cơ quan Đảng, Nhà nước, lực lượng vũ trang, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội; giảm hợp lý số lượng đại biểu ở các cơ quan hành chính, tăng số đại biểu chuyên trách.

Các cơ quan, đơn vị chức năng liên quan có trách nhiệm giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo của công dân, ngăn chặn mọi hành vi lợi dụng dân chủ, vi phạm pháp luật về bầu cử và chủ động có các phương án đối phó với những tình huống thiên tai, sự cố bất thường có thể xảy ra trong thời gian tiến hành bầu cử.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hoàn Kiếm tăng số lượng đại biểu HĐND chuyên trách

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.