Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo

Quốc Bình| 02/02/2016 21:02

(HNMO) - Chiều 2-2, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình phát triển nông thôn và xây dựng nông thôn mới của Thành ủy đã đi thăm, kiểm tra tình hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Hoài Đức.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã đến thăm mô hình trồng Phật thủ của gia đình ông Nguyễn Văn Quang, xã Đắc Sở, huyện Hoài Đức. Báo cáo với Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch xã Đắc Sở Nguyễn Thị Hường cho biết, toàn xã có 1,1 nghìn hộ thì có 600 trồng Phật thủ, với diện tích trên 200 ha, doanh thu từ Phật thủ năm 2015 đạt 150 tỷ đồng, trong đó có khoảng 10 nhà vườn cho thu nhập 1 tỷ/năm. Không chỉ bán tại thị trường trong nước, năm qua, Phật thủ nơi đây đã được xuất khẩu sang Singapore, hứa hẹn sự phát triển ngày càng lớn mạnh của mô hình trồng loại cây này.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương cách làm năng động, sáng tạo của người dân xã Đắc Sở, đồng thời đề nghị huyện Hoài Đức cùng các cấp, các ngành của thành phố nghiên cứu, nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân. Đồng chí lưu ý, các cơ quan liên quan phải làm hết trách nhiệm để tiếp tục hỗ trợ bà con về khoa học công nghệ, quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu nông sản, không chỉ đẩy mạnh tiêu thụ ở thị trường trong nước, mà cần đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhân rộng mô hình hay, cách làm sáng tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.