Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, chúc Tết tại các địa phương, đơn vị

Nhóm PV Nội chính| 05/02/2016 06:21

(HNM) - Ngày 4-2, đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã tới thăm, chúc Tết và tặng quà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân quận Hai Bà Trưng và phường Lê Đại Hành.

Đồng chí Phạm Quang Nghị chúc Tết cán bộ, nhân dân quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Viết Thành


Đánh giá cao kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của quận Hai Bà Trưng năm 2015, đồng chí Phạm Quang Nghị đề nghị quận thời gian tới quan tâm nhiều hơn đến công tác quản lý đô thị, nhất là siết chặt việc quản lý trật tự xây dựng những công trình nhà mặt phố. Các cán bộ, lãnh đạo quận nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, quan tâm giải quyết từ những việc nhỏ đến việc lớn đáp ứng lòng mong mỏi của người dân. Mỗi cán bộ cần xác định tâm thế là còn tình trạng vi phạm ở chỗ này chỗ khác, còn những bức xúc của người dân là mình chưa làm tròn nhiệm vụ, phải cố gắng hơn nữa. Đặt kỳ vọng vào đội ngũ cán bộ trẻ, năng động của quận và các phường, đồng chí Phạm Quang Nghị tin tưởng, quận Hai Bà Trưng sẽ phát huy truyền thống, tiếp tục gặt hái được nhiều thành công lớn hơn. Đồng chí gửi lời chúc sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc, năm mới nhiều thắng lợi mới tới toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hai Bà Trưng.

Thay mặt cán bộ và nhân dân quận Hai Bà Trưng, Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo thành phố; đồng thời hứa quyết tâm xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ quận, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng tặng quà cán bộ, chiến sĩ Binh chủng Thông tin liên lạc và thị trấn Trường Sa Lớn.


* Ngày 4-2, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã đến thăm và chúc Tết Bộ Tư lệnh thông tin liên lạc (BTLTTLL). Phó Bí thư Thường trực Thành ủy khẳng định, với truyền thống vẻ vang 71 năm xây dựng và trưởng thành, BTLTTLL đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc, thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những đóng góp của cán bộ, chiến sĩ BTLTTLL thường là âm thầm, lặng lẽ, nhưng hết sức vẻ vang và to lớn. Thay mặt Đảng bộ và nhân dân Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng chúc cán bộ, chiến sĩ BTLTTLL một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng, tiếp tục giành những chiến công mới, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt BTLTTLL, Thiếu tướng - Tư lệnh Vũ Anh Văn cảm ơn sự quan tâm, tình cảm của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô và khẳng định, BTLTTLL sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng thành phố tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* Nhân chuyến thăm, chúc Tết BTLTTLL, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã có dịp giao lưu, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân thị trấn Trường Sa Lớn, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa qua cầu truyền hình trực tuyến tại đây.

Trò chuyện với đại diện cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng cho biết, gần 10 năm nay, năm nào TP Hà Nội cũng tổ chức đoàn công tác do các đồng chí trong Thường trực Thành ủy dẫn đầu đi thăm cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân huyện đảo Trường Sa. Với tình cảm thắm thiết yêu thương và sẻ chia những khó khăn, vất vả, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Hà Nội đã có những công trình thiết thực tham gia xây dựng huyện đảo như Nhà khách Thủ đô và một số công trình văn hóa khác. Bày tỏ xúc động khi nhớ lại những kỷ niệm về chuyến thăm huyện đảo Trường Sa năm 2015, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, Đảng bộ và nhân dân Thủ đô luôn hướng về Trường Sa với niềm tin yêu thương và tình cảm thắm thiết; chúc cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo đón một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy gửi tới gia đình cán bộ, chiến sĩ những lời chúc tốt đẹp nhất. Qua BTLTTLL, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng đã thay mặt Đảng bộ và nhân dân Thủ đô gửi tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thị trấn Trường Sa Lớn món quà 100 triệu đồng.

Thay mặt cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thị trấn Trường Sa Lớn, Trung tá Đỗ Thế Tuyến, Chủ tịch UBND thị trấn cảm ơn tình cảm nồng ấm của Đảng bộ và nhân dân Thủ đô. Trung tá Đỗ Thế Tuyến nhấn mạnh, tình cảm đó là động lực tiếp thêm sức mạnh để cán bộ, chiến sĩ và nhân dân thị trấn Trường Sa Lớn nói riêng và huyện đảo Trường Sa nói chung đoàn kết một lòng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ biên cương của Tổ quốc.

* Ngày 4-2, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Ba Vì (huyện Ba Vì), nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Bính Thân 2016.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng quà các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn xã Ba Vì. Ảnh: Khánh Huy


Ba Vì là xã miền núi của huyện Ba Vì với 98% người dân là đồng bào dân tộc Dao. Đây cũng là xã miền núi đặc biệt khó khăn trong Chương trình 135 của Chính phủ, có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất thành phố, chiếm 26,4%. Năm 2015, Đảng bộ, chính quyền của xã và huyện Ba Vì nỗ lực đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, qua đó số hộ nghèo của xã đã giảm xuống còn 129 hộ.

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung ghi nhận và biểu dương cố gắng của cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể huyện Ba Vì đã chỉ đạo, chăm lo công tác xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện, trong đó có xã Ba Vì. Chia sẻ những khó khăn của nhân dân trong xã, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị huyện Ba Vì và xã Ba Vì cần khảo sát, tổ chức họp dân, lắng nghe bà con nhân dân phản ánh, đề xuất, kiến nghị những khó khăn, nhu cầu cần hỗ trợ, để từ đó tham mưu cho thành phố và các sở, ngành xây dựng, ban hành các chương trình, dự án trúng, đúng, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ bà con hiệu quả hơn. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, lợi thế của xã Ba Vì là nuôi bò thịt và chăn nuôi gia súc, gia cầm, nhưng số hộ nghèo vẫn có tỷ lệ cao. Vì thế, Đảng bộ và chính quyền địa phương cần xem xét lại cách thức triển khai các mô hình cho vay vốn, hỗ trợ phát triển sản xuất sao cho phù hợp và hiệu quả nhất. Ngoài phần ngân sách hỗ trợ của thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị các cấp, các ngành tăng cường kêu gọi xã hội hóa để huy động các nguồn lực nhằm hoàn thành thắng lợi mục tiêu giảm nghèo giai đoạn 2016-2020 của thành phố.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã trao 137 suất quà của TP Hà Nội và cá nhân Chủ tịch cho các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn xã Ba Vì; chúc toàn thể nhân dân xã Ba Vì năm mới sức khỏe, thắng lợi mới trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã tiếp Giám mục Giáo phận Hưng Hóa Gioan Maria Vũ Tất đến thăm, chúc Tết. Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố đã thông báo tình hình phát triển của thành phố trong năm qua và cảm ơn Tòa Tổng Giám mục Hưng Hóa đã tích cực động viên, cổ vũ bà con giáo dân thực hiện nghiêm túc đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, xây dựng nông thôn mới… Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chúc Giám mục, các linh mục, các vị chức sắc, chức việc và bà con giáo dân Hưng Hóa một năm mới nhiều sức khỏe, thành công, hạnh phúc và mong muốn trong thời gian tới, Tòa Giám mục tiếp tục cổ vũ bà con giáo dân tích cực phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp nhiều hơn xây dựng Thủ đô và đất nước.

* Chiều 4-2, UVTV, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Đặc công 18 (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội). Thay mặt lãnh đạo thành phố, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy chúc cán bộ, chiến sĩ đơn vị năm mới sức khỏe, hạnh phúc, thành công trong công tác; đồng thời mong muốn Tiểu đoàn tổ chức các hoạt động văn hóa để bộ đội đón Tết trong không khí vui tươi phấn khởi, bố trí lực lượng trực Tết bảo đảm quân số, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

* Ngày 4-2, quận Thanh Xuân tổ chức gặp mặt, giao nhiệm vụ công tác tết Bính Thân 2016 cho gần 400 cán bộ chủ chốt quận và các phường.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo TP Hà Nội thăm, chúc Tết tại các địa phương, đơn vị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.