Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng chí Hoàng Trung Hải được phân công làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

Võ Lâm| 05/02/2016 17:18

(HNMO) - Sáng nay 5-2, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã công bố quyết định của Bộ Chính trị phân công đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI, giữ chức vụ Bí thư Thành ủy. Quyết định do đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ký ngày 5-2-2016.


Đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư thay mặt Bộ Chính trị đã trao Quyết định cho đồng chí Hoàng Trung Hải. Phát biểu chúc mừng và giao nhiệm vụ cho đồng chí tân Bí thư Thành ủy Hà Nội, đồng chí Thường trực Ban Bí thư nêu rõ, Hà Nội là Thủ đô, trung tâm chính trị, hành chính, kinh tế, văn hóa, khoa học và đầu mối giao lưu, hợp tác quốc tế của cả nước. Sự phát triển của Thủ đô có vai trò đặc biệt quan trọng với cả nước.

Vì vậy, việc lựa chọn, phân công đồng chí nào trong Bộ Chính trị giữ cương vị Bí thư Thành ủy Hà Nội luôn là mối quan tâm hàng đầu của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Đồng chí cho biết, ngày 4-2-2016, Bộ Chính trị đã họp, thảo luận, cân nhắc kỹ nhiều mặt và thống nhất rất cao phân công đồng chí Hoàng Trung Hải giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Nội nhiệm kỳ 2015-2020.

Đồng chí Đinh Thế Huynh - Thường trực Ban Bí thư và đồng chí Phạm Minh Chính - Trưởng Ban Tổ chức Trung ương trao quyết định cho đồng chí Hoàng Trung Hải - Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVI. Ảnh: Viết Thành


Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh khẳng định, đồng chí Hoàng Trung Hải là cán bộ lãnh đạo có năng lực, giàu kinh nghiệm, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng các khóa IX, X, XI, XII; từng giữ cương vị Bộ trưởng Bộ Công thương, rồi Phó Thủ tướng Chính phủ 2 nhiệm kỳ; vừa qua, đã được Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII bầu vào Bộ Chính trị.

Đồng chí Đinh Thế Huynh nhấn mạnh: Bộ Chính trị đã giao nhiệm vụ, mong muốn đồng chí Hoàng Trung Hải sớm nắm bắt tình hình thực tiễn Thủ đô, tiếp tục phát huy năng lực, kinh nghiệm và những kết quả công tác đã đạt được để cùng với các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Đinh Thế Huynh chúc mừng đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị khóa X, XI, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thay mặt Bộ Chính trị và đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Đinh Thế Huynh chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, đón một mùa xuân mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thắng lợi.

Tiếp theo, hội nghị đã nghe phát biểu xúc động của đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố. Đồng chí Phạm Quang Nghị cho biết, đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân Hà Nội đều biết đồng chí Hoàng Trung Hải là người sinh ra, lớn lên ở Hà Nội; một đồng chí lãnh đạo có phong cách nhẹ nhàng, từ tốn trong giao tiếp ứng xử, nhưng rất mạnh mẽ, dứt khoát trong quyết đáp công việc. Từ lâu, đồng chí đã luôn quan tâm, gắn bó, hợp tác, giúp đỡ, chia sẻ với Thủ đô trong rất nhiều công việc. Đồng thời, đồng chí là nhà lãnh đạo đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, ở tầm vĩ mô cũng như trong hoạt động thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành từ cấp cơ sở tới cấp Trung ương, Chính phủ.

Đồng chí nguyên Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: “Tôi tin rằng, trên cương vị công tác mới, đồng chí sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tôi tin vào điều đó, bởi vì ngoài những phẩm chất và năng lực cá nhân mà đồng chí Hoàng Trung Hải hoàn toàn có thể phát huy trên cương vị công tác mới, thì cùng với đồng chí là một tập thể lãnh đạo cấp ủy có truyền thống đoàn kết, thống nhất và một đội ngũ cán bộ không chỉ được đào tạo bài bản về chuyên môn, chính trị, lý luận mà còn là những cán bộ rất có năng lực trong hoạt động thực tiễn.”

Đồng chí Phạm Quang Nghị đã có 46 năm công tác trên nhiều vị trí khác nhau, trong đó có gần 5 năm sống ở chiến trường và 10 năm làm Bí thư Thành phố Hà Nội. Vui mừng và tin tưởng bàn giao công tác cho đồng chí Hoàng Trung Hải, đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh sẽ giữ mãi trong tim những tình cảm với Đảng bộ, với nhân dân Thủ đô- nơi mà trong 10 năm gắn bó, đồng chí đã cố gắng hết sức , không chỉ với lòng quyết tâm, với nghĩa vụ, trách nhiệm mà còn bằng cả tình yêu và lương tâm đối với công việc, với con người.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô chào đón đồng chí tân Bí thư Thành ủy, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, đây là niềm vui rất lớn, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Bộ Chính trị đối với Thủ đô. Tập thể Thành ủy sẽ sát cánh, đồng hành cùng đồng chí Bí thư Thành ủy, tiếp tục tăng cường đoàn kết, thống nhất, ra sức phấn đấu, phát huy mạnh mẽ hơn nữa truyền thống tốt đẹp Thủ đô Văn hiến- Anh hùng, chung sức đồng lòng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giành được những thành tựu to lớn hơn nữa, thực hiện tốt mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cảm ơn đồng chí Phạm Quang Nghị - Bí thư Thành ủy tiền nhiệm. Trong 10 năm gắn bó với Thủ đô, với tình yêu Hà Nội sâu nặng, đồng chí Phạm Quang Nghị đã nêu cao tấm gương của một người lãnh đạo hết sức tận tụy, gương mẫu, tâm huyết, là trung tâm đoàn kết của Đảng bộ và chính quyền Thành phố; đã có những đóng góp hết sức quan trọng vào những thành tựu xuất sắc, những dấu ấn có ý nghĩa lịch sử đối với Thủ đô Hà Nội trong suốt 2 nhiệm kỳ qua. Đồng thời, trên cương vị Ủy viên Bộ Chính trị và Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố, đồng chí luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có những đóng góp tích cực đối với công việc chung của Trung ương và Quốc hội.

Tân Bí Thư Thành ủy Hà Nội khóa XVI Hoàng Trung Hải phát biểu nhận nhiệm vụ. Ảnh: Viết Thành


Tân Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định: “Tôi ý thức được những đòi hỏi và nhiệm vụ hết sức nặng nề đặt ra cho riêng tôi cũng như với tập thể lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố. Để có thể đáp ứng được những yêu cầu và nhiệm vụ đó, chúng tôi sẽ cùng nhau ra sức nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị (khóa XI) về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô giai đoạn 2011 - 2020, Luật Thủ đô và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố; quyết tâm tiếp tục “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại”.

Đồng chí Hoàng Trung Hải nêu rõ: Được kế thừa, phát huy những thành tựu và bài học kinh nghiệm quý báu trong quá trình xây dựng, đi lên của Thủ đô Hà Nội, của các đồng chí lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ, tôi trân trọng và coi đó là tiền đề quan trọng, để Đảng bộ và nhân dân Thủ đô vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra”.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng hoa chúc mừng tân Bí thư Thành ủy Hà Nội khóa XVI Hoàng Trung Hải. Ảnh: Viết Thành


Tân Bí thư Thành ủy cho biết, trong 5 năm tới, 2016-2020, quyết tâm xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đội ngũ đảng viên; phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại. Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng: dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp, có nhiều sản phẩm với hàm lượng công nghệ, giá trị gia tăng và sức cạnh tranh cao. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội ngày càng đồng bộ, hiện đại, môi trường bền vững. Văn hóa - xã hội, giáo dục và đào tạo, y tế, khoa học và công nghệ tiếp tục phát triển; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; quốc phòng - an ninh được củng cố vững chắc; quan hệ đối ngoại được mở rộng, nâng cao vị thế và uy tín của Thủ đô. Phát huy vai trò đầu tàu, trung tâm phát triển của Vùng đồng bằng sông Hồng và cả nước.

Đồng chí Hoàng Trung Hải mong muốn sẽ được các đồng chí tiền nhiệm thường xuyên quan tâm, giúp đỡ; được các đồng chí trong Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Thành phố, cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội các cấp và nhân dân Thủ đô tăng cường đoàn kết, nhất trí, ra sức phấn đấu, cùng chung tay góp sức vào sự nghiệp chung xây dựng Thủ đô. Đồng chí đề nghị toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Thủ đô tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất của Đảng bộ, vượt qua khó khăn, thách thức, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, quyết tâm phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI của Đảng bộ Thành phố, góp phần xứng đáng cùng cả nước thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, xứng đáng với niềm tin yêu, mong đợi của Đảng, của Bác Hồ kính yêu và nhân dân cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Hoàng Trung Hải được phân công làm Bí thư Thành ủy Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.