Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng chí Đinh La Thăng được phân công làm Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

Tin, ảnh: Nguyễn Lê - Hà Tuấn| 05/02/2016 17:43

(HNMO) - Chiều nay (5-2), đồng chí Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư đã chính thức trao quyết định của Bộ Chính trị phân công đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ GTVT đảm nhiệm cương vị Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2015 - 2020.


Buổi trao quyết định còn có sự tham dự của đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Tại buổi trao quyết định, đồng chí Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư cho biết, Bộ Chính trị đã tin tưởng phân công đồng chí Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ GTVT vừa trúng cử Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII, giữ trọng trách là Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh. Đây là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm lớn lao của đồng chí Đinh La Thăng trước cương vị mới.


Đồng chí Đinh Thế Huynh trao quyết định bổ nhiệm đồng chí Đinh La Thăng

giữ chức Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh.


Phát biểu tại buổi lễ, tân Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: "Tôi rất vinh dự và xúc động vì được Đảng và Bộ Chính trị tin tưởng giao trọng trách công tác tại Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ giờ phút này, toàn bộ tâm trí tôi sẽ dành cho một việc duy nhất, đó là cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố mang tên Bác kế tục một cách xứng đáng sự nghiệp vẻ vang, được xây dựng bởi các vị tiền bối".


Theo đồng chí Đinh La Thăng, áp lực lớn nhất của đồng chí lúc này là phải nhận trách nhiệm lãnh đạo một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ, đầu tàu có sức hút và lan tỏa lớn của khu vực phía Nam, là đầu mối giao lưu hội nhập quốc tế… Tuy nhiên, đồng chí nhận mình may mắn vì được kế thừa truyền thống đoàn kết, sáng tạo, được duy trì bởi những nhà lãnh đạo đi trước.

"Được kế thừa công việc của người tiền nhiệm, đồng chí Lê Thanh Hải, là niềm tự hào to lớn của tôi. Những gì mà Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, của những người tiền nhiệm như đồng chí Lê Thanh Hải, Võ Văn Thưởng đã đóng góp cho thành phố sẽ là động lực và niềm tin rất lớn để tôi hoàn thành nhiệm vụ" - đồng chí Đinh La Thăng nói.


Đồng chí Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng đồng chí Đinh La Thăng

đảm nhiệm cương vị mới.


Cũng trong chiều nay (5-2), đồng chí Đinh Thế Huynh, Thường trực Ban Bí thư đã trao quyết định của Bộ Chính trị điều động đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, thôi giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh để giữ chức Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhiệm kỳ 2015 - 2020.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Đinh La Thăng được phân công làm Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.