Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm và chúc Tết một số đơn vị trên địa bàn Hà Nội

Thanh Hải| 07/02/2016 11:33

(HNMO) - Trước thềm năm mới Bính Thân 2016, sáng 7-2 (29 Tết), đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đi thăm và chúc Tết một số đơn vị của Thành phố...

Cùng đi với đồng chí Bí thư Thành ủy có đồng chí Đào Đức Toàn, Phó Bí thư Thành ủy; đại diện Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Thành ủy, lãnh đạo UBND Thành phố, Văn phòng Thành ủy.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm, chúc Tết công nhân Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội. Ảnh: Viết Thành


Đến thăm Tổ Hoàng Diệu, Xí nghiệp Môi trường đô thị số 1, thay mặt cho lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhiệt liệt biểu dương những nỗ lực vừa qua của cán bộ công nhân viên Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội đã giữ gìn Hà Nội xanh, sạch. Đồng chí gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty nhân nhịp năm mới.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, Hà Nội đã là đô thị lớn, với khoảng 7,4 triệu dân và khoảng 3 triệu khách vãng lai. Như vậy, với hơn 10 triệu dân, phát thải ra khoảng hơn 5.600 tấn rác/ngày là một thách thức rất lớn mà công ty phải đáp ứng trong việc duy trì tỷ lệ thu gom 100%. Hiện tại, 4 quận nội thành đã đạt được tỷ lệ đó, các quận huyện khác tỷ lệ này chỉ đạt khoảng 80-90% nên công ty cần tiếp tục cố gắng, nỗ lực nhiều hơn. Ngoài việc thu gom, công ty cần tập trung xử lý việc giảm tỷ lệ chôn lấp, ô nhiễm về môi trường. Hà Nội là thủ đô của cả nước, Thành phố vì Hòa bình, Thủ đô xanh, việc bảo đảm tiêu chuẩn về môi trường phải dẫn đầu cả nước. Trong thời gian tới, Thành phố sẽ hỗ trợ giúp đỡ Công ty và các xí nghiệp để tăng cường công tác đầu tư, trang thiết bị để nâng cao năng suất cao và hiệu quả.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm, tặng quà Trung tâm cấp cứu 115. Ảnh: Viết Thành


Đến thăm Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá cao hoạt động của Trung tâm trong thời gian vừa qua đã kịp thời bảo đảm chăm lo cấp cứu kịp thời cho người dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2015. Cấp cứu đòi hỏi kịp thời, sơ cứu chẩn đoán chính xác và đưa nhanh đến bệnh viện. Đây là tiêu chí hết sức quan trọng trong việc chữa trị người bệnh. Bởi nếu so sánh với các đô thị khác, tiêu chí cấp cứu về y tế cũng là một trong những đánh giá xếp loại về năng lực cạnh tranh của Hà Nội. Trung tâm cần so sánh tiêu chuẩn đó với các thành phố khác, đô thị lớn trong khu vực và trên thế giới, phân tích khắc phục để làm tốt.

Thành phố mong muốn trong quá trình làm việc, trung tâm đề xuất giải pháp để bảo đảm trong việc cấp cứu kịp thời hơn nữa. Năm 2016, năm đầu của giai đoạn 2016-2020, giai đoạn chuyển dịch kinh tế của cả nước, Việt Nam phấn đấu tham gia hội nhập và hội nhập một cách thành công vào khu vực và trên thế giới. Kinh tế Việt Nam phải hội nhập, cấp cứu cũng vậy. Cần sự chuẩn bị kỹ càng.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm, chúc Tết Trung tâm điều độ thông tin (Tổng công ty Điện lực Hà Nội). Ảnh: Viết Thành


Tại Trung tâm điều độ thông tin trực thuộc Tổng công ty Điện lực Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm hỏi công tác chuẩn bị, các phương án cụ thể của trung tâm trong việc bảo đảm cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định trong dịp Tết. Đồng chí cũng chia sẻ sự chuẩn bị kỹ của thành phố trong chăm lo đời sống của người dân. Năm nay, thành phố đã nỗ lực chuẩn bị từ trước, hỗ trợ mọi mặt bảo đảm người dân có một cái tết vui tươi, yên bình, an toàn, vệ sinh môi trường, chăm lo người có công, các hộ chính sách. Thành phố tiếp tục thực hiện tốt công tác đưa những người khó khăn cơ nhỡ vào các trung tâm xã hội. Bảo đảm cho tất cả người dân đều được đón Tết vui tươi, an toàn.

Đồng chí Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, điện cũng là yếu tố rất quan trọng đóng góp cho một Tết vui tươi, an toàn. Do đó Trung tâm phải thường xuyên theo dõi và xử lý kịp thời các sự cố. Những năm qua, ngành điện được đầu tư nâng cấp, nâng cao chất lượng lưới điện hạ áp, chất lượng cung cấp điện cho người dân và thời gian tiếp cận điện của người dân đáp ứng được yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Hà Nội là Thủ đô, tiêu chí bảo đảm cung cấp điện, an toàn và chất lượng điện là một trong những tiêu chí của thành phố hiện đại. Ngành điện phải có trình độ quản lý, công nghệ cao để luôn đi đầu; phải xứng đáng là ngành điện của Thủ đô, đáp ứng được tất cả các tiêu chí: thời gian gián đoạn, sửa chữa, chất lượng điện áp, thời gian tiếp cận…

Nhân dịp năm mới, đồng chí Bí thư Thành ủy cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ công nhân trong Trung tâm và ngành điện Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thăm và chúc Tết một số đơn vị trên địa bàn Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.