Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND TP Hà Nội “xông đất” Phòng CSGT

Ngân Hạ| 11/02/2016 10:38

(HNMO) – Sớm nay mồng 4 Tết Bính Thân (11/2), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chọn “xông đất” Phòng CSGT – CATP nhân dịp lực lượng này ra quân đảm bảo ANGT sau Tết.


Đi cùng Chủ tịch UBND TP có đại diện UBATGT quốc gia, đại diện Cục CSGT đường bộ - đường sắt, Đại tá Đào Thanh Hải – Phó GĐ CATP Hà Nội và các đơn vị chức năng CATP.

Theo báo cáo của Phòng CSGT, trong 3 ngày Tết vừa qua lực lượng CSGT đã xử lý 488 trường hợp, phạt thành tiền trên 143 triệu đồng. Tạm giữ 28 mô tô, 156 bộ giấy tờ. Tước GPLX 17 trường hợp. Lỗi vi phạm 223 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, sai phần đường 11 trường hợp, vượt đèn đỏ 4 trường hợp.

Về tai nạn giao thông từ ngày 7-9/2 toàn thành phố xảy ra 3 vụ làm 5 người chết, 4 người bị thương. So với dịp Tết Ất Mùi bằng số vụ, tăng 2 người chết, bằng số người bị thương. Nguyên nhân do đi sai làn đường 2 vụ, qua đường không đúng nơi quy định 1 vụ.

Kết quả cả dịp Tết vừa qua không để xảy ra tình trạng đua xe, cổ vũ đua xe trái phép, không xảy ra đốt pháo nổ trong đêm giao thừa. Tình hình ATGT trên địa bàn Thành phố được duy trì thông suốt, an toàn.

Sau khi nghe kết quả báo cáo về tình hình ATGT của TP, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đặc biệt lưu ý lực lượng CSGT và CA các quận huyện cần phối hợp nhịp nhàng hơn nữa trong công tác tuần lưu đảm bảo ATGT và trong năm mới cần huy động hơn nữa CA các quận huyện tham gia cùng CSGT. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung dẫn chứng vụ việc tai nạn giao thông xảy ra đau lòng tại Chương Mỹ vừa qua nếu làm tốt hơn nữa công tác tuần tra trên khắp các tuyến đường thì chắc chắn sẽ phòng ngừa được vụ việc đáng tiếc xảy ra.

Nhận định tình hình giao thông Thủ đô sẽ còn nhiều lộn xộn khi vài ngày tới người dân Thủ đô lại về thành phố đi làm như ngày thường, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đặc biệt lưu ý tới việc phân bố các lực lượng tham gia điều tiết giao thông gồm CSGT, CSCĐ, TTGT… phải hợp lý không phân biệt giờ cao điểm để có mặt đồng đều đúng thời điểm tại các ngã tư, nút giao thông quan trọng.

Một trong những giải pháp quan trọng được Chủ tịch UBND TP Hà Nội đặc biệt nhấn mạnh là trong thời gian tới cần duy trì hơn nữa việc tuyên truyền qua loa phóng thanh tại các đường phố để người dân đi đúng phần đường của mình. Chủ tịch chỉ rõ, một trong những nguyên nhân để tình trạng giao thông lộn xộn là ý thức người dân chưa cao khi còn những hiện tượng lấn đường, đi trên vỉa hè, mạnh ai nấy đi không tuân theo chỉ dẫn giao thông. Chính vì thế để lập lại trật tự an toàn giao thông Phòng CSGT chủ động hơn nữa việc tuyên truyền để người dân hiểu và làm theo.

Trực tiếp có mặt tại chốt giao thông Hàng Bài – Tràng Tiền, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung thay mặt Đảng bộ, Chính quyền, nhân dân Thủ đô chúc Tết các lực lượng tham gia điều tiết giao thông tại khu vực trên với lời chúc CSGT ra quân với khí thế chào xuân mới mở đầu cho năm văn minh đô thị 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND TP Hà Nội “xông đất” Phòng CSGT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.