Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo chí phải xây đắp niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng

Võ Lâm| 15/03/2016 06:23

(HNM) - Chiều 14-3, trong khuôn khổ Hội Báo toàn quốc 2016, Hội Nhà báo Việt Nam và Tạp chí Cộng sản tổ chức hội thảo

Tại đây, các nhà báo có nhiều năm viết về công tác xây dựng Đảng (XDĐ) đã chia sẻ những kinh nghiệm nghề nghiệp, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền về công tác XDĐ.

Đáng chú ý, các nhà báo cho rằng, tuyên truyền về XDĐ cần gắn với các vấn đề "nóng" của đời sống xã hội, không né tránh các vấn đề nhạy cảm; nhưng người viết phải có bản lĩnh chính trị vững vàng, không được phép sai sót về chính trị. Người viết và người biên tập phải thay đổi tư duy tuyên truyền XDĐ, không quá cứng nhắc trong việc lựa chọn đề tài, nhân vật. Lý do viết về XDĐ thường bị cho là "khó, khô, khổ" là việc tự bó hẹp của người viết trong lựa chọn đề tài, quá "cầu toàn" trong cách thể hiện, máy móc trong cách nhìn nhận vấn đề, tuyên truyền một chiều, còn tô hồng thực tiễn, thiếu tính chiến đấu...

Kết luận hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho rằng, dù viết theo hướng nào, báo chí viết về XDĐ cũng phải nhằm mục đích nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; phải xây đắp niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vào chế độ, vào sự nghiệp đổi mới của đất nước. Thái độ, tâm thế của người viết phải nhằm xây dựng, làm cho xã hội tốt hơn lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí phải xây đắp niềm tin trong nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.