Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc họp ở Hà Tĩnh về việc cá chết hàng loạt

Theo VOV| 01/05/2016 21:21

Liên quan việc cá biển chết hàng loạt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, dù bất kỳ cơ quan tổ chức, cá nhân nào vi phạm đều xử lý nghiêm.


Ngày 1/5, tại TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh ngay trong ngày nghỉ lễ Quốc tế lao động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các địa phương bị ảnh hưởng do hải sản chết bất thường.

Cùng dự có các Phó Thủ tướng: Trịnh Đình Dũng, Vũ Đức Đam, và Bộ trưởng một số Bộ liên quan, các cơ quan Trung ương.

Ảnh:VGP/Quang Hiếu


Phát biểu khai mạc tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, ngay sau khi nhận được thông tin về sự cố tại Hà Tĩnh, Chính phủ đã có chỉ đạo kịp thời, cử Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hai lần vào miền Trung để cùng lãnh đạo các địa phương, bộ ngành xử lý.

Nhiệm vụ chính của phiên họp là đưa ra biện pháp giải quyết, giúp ổn định tư tưởng người dân, kiểm soát an ninh trật tự, an toàn xã hội ở các địa phương gặp sự cố với quyết tâm chính trị cao nhất.

Bên cạnh đó đưa ra giải pháp ổn định cuộc sống lâu dài cho nhân dân, trong đó có vấn đề đánh bắt cá.

Chính phủ cam kết, mạnh dạn nói rằng không để tình trạng môi trường tương tự xảy ra, để người dân ra khơi đánh cá và sinh sống bình thường.

Để xử lý triệt để tình sự cố này, Thủ tướng giao Bộ Khoa học và Công nghệ cùng các Bộ, ngành liên quan điều tra làm rõ nguyên nhân gây thảm họa này.

Nếu chuyên gia trong nước không đủ khả năng tìm ra nguyên nhân thì thuê nhà khoa học nước ngoài để nghiên cứu tìm nguyên nhân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, dù bất kỳ cơ quan tổ chức, cá nhân nào vi phạm pháp luật, đều phải điều tra làm rõ trên cơ sở căn cứ khoa học và xử lý nghiêm. Chính phủ kiên quyết bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân. Đây là trách nhiệm của Chính phủ, nhưng những kết luận phải có cơ sở khoa học chặt chẽ.

Thủ tướng cũng nêu rõ, Nhà nước sẽ hỗ trợ ngư dân cả về vật chất và thu mua cá. Nhà nước hoàn toàn đủ khả năng đảm bảo đời sống cho người dân.

Thủ tướng cũng biểu dương các ngân hàng thương mại lớn đã không tính lãi suất đối với khoản vay của ngư dân bị thiệt hại do sự cố môi trường này trong 6 tháng, để cùng chia sẻ gánh nặng với người dân. Hiện cuộc họp đang tiếp tục diễn ra./. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc họp ở Hà Tĩnh về việc cá chết hàng loạt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.