Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huyện Ba Vì tích cực chuẩn bị công tác bầu cử

Hiền Phương| 05/05/2016 07:34

(HNM) - Những ngày này, khắp các địa phương trên địa bàn TP Hà Nội rộn ràng không khí chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021. Tại huyện Ba Vì, công tác này được chú trọng thực hiện để cuộc bầu cử diễn ra đúng pháp luật, an toàn và tiết kiệm.


Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, Ủy ban Bầu cử huyện Ba Vì đã chốt danh sách 68 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, 11 người dân tộc thiểu số, đạt 16,18%; là nữ 30 người, đạt 44,12%; tái cử 16 người, đạt 38,10%; dưới 35 tuổi 22 người, đạt 32,35%; người ngoài Đảng 9 người, đạt 13,24%; tôn giáo 1 người, đạt 1,47%. Đối với HĐND cấp xã, tổng số đại biểu chính thức trong danh sách bầu cử là 1.463 đại biểu.

Địa bàn rộng, số cử tri đông, trong đó có nhiều đồng bào dân tộc thiểu số nên lãnh đạo huyện xác định nỗ lực cao nhất để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Bên cạnh công tác chuẩn bị về nhân sự, huyện đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử cũng được khẩn trương thực hiện như: In ấn tài liệu, thống kê cử tri, khu vực bỏ phiếu… hiện nay, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã niêm yết danh sách cử tri với phương châm: "Chặt chẽ, đúng, đủ và chính xác" nhằm bảo đảm quyền bầu cử của công dân cũng như bảo đảm thành công của cuộc bầu cử.

Bên cạnh hình thức tuyên truyền trực quan thông qua hệ thống pa nô, áp phích, truyền thanh, nhiều tổ bầu cử vùng sâu, vùng xa đã cử cán bộ xuống trực tiếp thôn, bản của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện để tuyên truyền, giúp cử tri thấy được ý nghĩa của đợt bầu cử lần này. Cùng với đó, các xã cũng phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. Đặc biệt, Ủy ban Bầu cử huyện đã phân các thành viên phụ trách theo dõi, hướng dẫn từng xã, thị trấn, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc trong quá trình thực hiện. Nhờ đó, công tác chuẩn bị bầu cử tại các xã, thị trấn đã và đang được triển khai thực hiện bảo đảm theo đúng trình tự, quy trình đề ra.

Ông Chu Văn Liên, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Ba Vì cho biết: Huyện đã thành lập 250 tổ bầu cử. Đến nay, UBND các xã, thị trấn đã thực hiện xong việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND xã và các khu vực bỏ phiếu. Theo đó, tổng số cử tri của toàn huyện là 207.407 người, trong đó cử tri ở khu dân cư là 203.652 người, cử tri ở khu vực bỏ phiếu riêng là 3.755 người.

Nhìn chung, công tác chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử đại biểu tại huyện Ba Vì, nhất là tại các tổ bầu cử vùng sâu, vùng xa đã được Đảng ủy, chính quyền các địa phương tiến hành nghiêm túc với không khí khẩn trương, chu đáo. MTTQ huyện đang chuẩn bị tổ chức hội nghị cử tri để người ứng cử đại biểu HĐND các cấp vận động bầu cử. Đây sẽ là tiền đề tốt để ngày hội bầu cử thành công tốt đẹp, cử tri sẽ lựa chọn được những người tiêu biểu để bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyện Ba Vì tích cực chuẩn bị công tác bầu cử

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.