Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nâng cao chất lượng công tác dân vận trong toàn hệ thống chính trị

Quốc Bình| 26/05/2016 05:42

(HNM) - Chiều 25-5, tại Hà Nội, Ban Dân vận Trung ương đã tổ chức gặp mặt đại diện một số cơ quan báo chí để thông tin về hội nghị toàn quốc triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng và các văn bản của Trung ương về công tác dân vận.



Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương Thào Xuân Sùng cho biết, hội nghị được Trung ương hết sức quan tâm, dự kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tới dự và phát biểu chỉ đạo. Ngoài triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng về công tác dân vận, hội nghị sẽ quán triệt, triển khai Chỉ thị 49-CT/TƯ của Ban Bí thư về "Tăng cường và đổi mới công tác dân vận của Đảng ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số", Kết luận số 120-KL/TƯ của Bộ Chính trị về "Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở" và Kết luận của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Quyết định số 290-QĐ/TƯ về "việc ban hành quy chế công tác dân vận của hệ thống chính trị". Qua đó, nâng cao nhận thức và chất lượng công tác dân vận trong toàn hệ thống chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

* Cùng ngày, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật tổ chức Hội thảo quốc gia "Vận dụng Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng vào nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị và báo chí - truyền thông". 100 tham luận của các nhà khoa học, các nhà quản lý, các nhà báo gửi tới hội thảo đã làm sáng tỏ nhiều vấn đề mới trong các văn kiện Đại hội XII của Đảng. Nhiều ý kiến cho rằng, để đưa Nghị quyết vào cuộc sống, công tác nghiên cứu, giảng dạy lý luận chính trị và báo chí - truyền thông phải chủ động đổi mới, nâng cao chất lượng, đặc biệt là chuyển tải được tinh thần đổi mới quyết liệt của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đến với cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao chất lượng công tác dân vận trong toàn hệ thống chính trị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.