Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Công bố danh sách 105 người trúng cử đại biểu HĐND Thành phố khóa 15

Việt Tuấn| 26/05/2016 16:42

(HNMO) - Chiều 26-5, Ủy ban Bầu cử thành phố Hà Nội đã tổ chức phiên họp nhằm công bố kết quả công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.


Các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố; Vũ Hồng Khanh, Chủ tịch UB MTTQ thành phố Hà Nội dự.

Xem danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND TP Hà Nội khóa 15TẠI ĐÂY.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc phát biểu tại phiên họp.


Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho biết, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn thành phố đã diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật, ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Các vướng mắc về bầu cử được thực hiện và xử lý đúng quy định của pháp luật; số cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 98.98%, trong đó có 2.149/4.875 khu vực bỏ phiếu (KVBP) số cử tri đi bầu đạt tỷ lệ 100%; không có KVBP tỷ lệ cử tri đi bầu dưới 50%. Kết quả, thành phố Hà Nội đã bầu đủ 30 ĐBQH; bầu đủ 105 đại biểu HĐND thành phố.

Kết luận phiên họp, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc nhận định, cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn thành phố Hà Nội thành công tốt đẹp, đáp ứng yêu cầu đề ra là đúng luật, dân chủ, an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân. Trong đó, công tác tuyên truyền thực hiện tốt theo từng giai đoạn và phát huy hiệu quả cao; công tác cán bộ, lựa chọn, hiệp thương đúng quy định, dân chủ, tạo sự đồng thuận rất cao trong nhân dân. Cùng với đó, công tác tổ chức ngày bầu cử bảo đảm dân chủ, an toàn, thực sự ngày hội của nhân dân, tỷ lệ cử tri đi bầu cao.

Nhấn mạnh về những điểm đặc biệt của Hà Nội ở cuộc bầu cử, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cho rằng, Hà Nội là địa phương có số đơn vị bầu cử, đại biểu được bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiều nhất nước; bên cạnh đó số cử tri cũng cao nhất nước, với đông đảo sinh viên đang theo học các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn. Do có sự chuẩn bị chu đáo, nên ngày bầu cử trên địa bàn thành phố thực sự là ngày hội của nhân dân. Đến nay, Ủy ban Bầu cử không nhận được đơn thư khiếu nại về công tác kiểm phiếu. Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP nhấn mạnh, có được kết quả đó là do có sự lãnh đạo sát sao của các cấp ủy, sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, trách nhiệm của cử tri đối với công tác xây dựng chính quyền. Tới đây, Ủy ban bầu cử các cấp thành phố Hà Nội sẽ tiến hành lập biên bản công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử theo quy định của pháp luật; tổ chức tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

* Đến chiều tối cùng ngày, Ủy ban bầu cử thành phố cũng công bố danh sách 105 người trúng cử đại biểu HĐND Thành phố khóa XV, nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, người có tỷ lệ phiếu bầu cao nhất là đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, đạt 95,18% phiếu bầu; người có số phiếu thấp nhất là ông Trịnh Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn HANDIC - Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội, đạt 53,76% phiếu bầu.

>>Xem danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội tại đây. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công bố danh sách 105 người trúng cử đại biểu HĐND Thành phố khóa 15

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.