Theo dõi Báo Hànộimới trên

70 tác phẩm báo chí đoạt Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại

HNM| 29/05/2016 06:31

Chiều 28-5, lễ trao Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ 2 - năm 2015 (lĩnh vực báo chí) do Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội.


Đến dự lễ trao giải có Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Đinh Thế Huynh; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại Võ Văn Thưởng.

Đồng chí Đinh Thế Huynh và đồng chí Võ Văn Thưởng trao giải Nhất cho các tác giả đoạt giải. Ảnh: Nhân Dân


Phát biểu tại lễ trao giải, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh khẳng định, uy tín của giải đã được nâng cao và qua đó cho thấy vai trò rất quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền đối ngoại hiện nay. Giải thưởng đã góp phần thúc đẩy hội nhập về quốc tế, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam, tăng cường sự gắn kết đồng bào ở nước ngoài trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các tác phẩm đã thông tin chính xác, kịp thời và sinh động về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quan điểm và lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực; đấu tranh phản bác kịp thời những thông tin sai sự thật, xuyên tạc về Việt Nam.

Đại diện Ban tổ chức cho biết, đã nhận được 737 tác phẩm tham dự giải, tăng 43% so với giải lần thứ nhất (2014). Sau hai vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã chọn ra 70 tác phẩm để trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho 5 loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và ảnh báo chí gồm có 6 giải nhất, 13 giải nhì, 18 giải ba và 33 giải khuyến khích.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
70 tác phẩm báo chí đoạt Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.