Theo dõi Báo Hànộimới trên

HĐND quận Bắc Từ Liêm bầu các chức danh chủ chốt

Tuấn Việt| 21/06/2016 15:54

(HNMO) - Ngày 21-6, kỳ họp thứ nhất HĐND quận Bắc Từ Liêm khóa II đã tiến hành bầu các chức danh chủ chốt theo luật định. Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn đến dự.


Các đại biểu HĐND quận Bắc Từ Liêm bầu chức danh chủ chốt khóa II nhiệm kỳ 2016-2021


Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm được thực hiện đúng luật, an toàn, đúng quy trình. Tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội đạt 99,52%, đại biểu HĐND thành phố đạt 99,63%, đại biểu HĐND quận đạt 99,47% và đại biểu HĐND phường đạt 97,93%. Kết quả, cử tri toàn quận đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 4 đại biểu HĐND thành phố, 40 đại biểu HĐND quận và bầu được 367 đại biểu HĐND cấp phường.

Phát biểu tại kỳ họp, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn ghi nhận những kết quả Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Bắc Từ Liêm đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, nhất là trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, kỳ họp này, đại biểu HĐND quận tiến hành bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND và các cơ quan chuyên trách của HĐND quận. Vì vậy, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị các đại biểu HĐND nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiên cứu, thảo luận dân chủ, chọn lựa để bầu được người có đức, có tài, có năng lực để đảm đương, gánh vác các trọng trách trong bộ máy của HĐND và UBND quận trong thời gian tới.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn yêu cầu, ngay sau kỳ họp, HĐND quận cần bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015 - 2020 để bàn, quyết định, ban hành các chương trình công tác, nghị quyết HĐND để triển khai thực hiện có hiệu quả ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của nhiệm kỳ. Trong đó, tiếp tục đổi mới toàn diện hoạt động của HĐND, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp của quận, trọng tâm là nâng cao chất lượng các kỳ họp, bảo đảm các nghị quyết được ban hành sát, đúng với quy định của pháp luật, phù hợp với yêu cầu phát triển của quận và có tính khả thi. Các đại biểu tăng cường hoạt động giám sát việc thực thi pháp luật của các cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, xã hội trên địa bàn để kịp thời phát hiện những mâu thuẫn, yếu kém, khiếm khuyết trong công tác quản lý, điều hành, giúp cơ quan nhà nước điều chỉnh hoạt động theo hướng tích cực, hiệu quả. Đối với hoạt động của UBND quận, Phó Bí thư Thành ủy đề nghị, tăng cường hơn nữa kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của các bộ, công chức, viên chức và người lao động; tiếp tục thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí, sắp xếp cán bộ, chú trọng đào tạo, sử dụng cán bộ nữ, cán bộ trẻ, đảm bảo cơ cấu hợp lý, vừa đáp ứng cho yêu cầu công việc hiện tại và chuẩn bị cán bộ cho các nhiệm kỳ tiếp theo.

Tại kỳ họp, đồng chí Lê Văn Thư, Bí thư Quận ủy tái đắc cử chức vụ Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Đỗ Mạnh Tuấn tái đắc cử chức vụ Chủ tịch UBND quận khóa II. HĐND quận đã bầu các đồng chí Nguyễn Văn Việt, Nguyễn Thị Thủy giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND quận; các đồng chí Nguyễn Kim Vinh, Nguyễn Thị Nắng Mai, Lưu Ngọc Hà giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND quận; bầu ủy viên UBND, trưởng, phó các Ban HĐND và Hội thẩm Tòa án nhân dân quận khóa II, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HĐND quận Bắc Từ Liêm bầu các chức danh chủ chốt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.