Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cán bộ chủ chốt phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Quốc Bình| 23/06/2016 14:11

(HNMO) - Sáng nay 23-6, HĐND huyện Gia Lâm khóa 19 tổ chức kỳ họp thứ nhất bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND huyện, các ban chuyên trách của HĐND huyện và Hội thẩm nhân dân của Toà án nhân dân huyện.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải đề nghị các đồng chí được tín nhiệm bầu vào các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 bám sát Nghị quyết của Đảng, năng động, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để xứng đáng với sự tin cậy của cử tri và nhân dân trong huyện.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chúc mừng lãnh đạo huyện Gia Lâm.


Đồng chí Hoàng Trung Hải chỉ đạo, mỗi đồng chí cần phát huy vai trò, trách nhiệm cao nhất tập trung đóng góp thực hiện thành công các khâu đột phá đã được huyện xác định trong nhiệm kỳ 2015-2020, đó là: đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về kỷ luật, kỷ cương hành chính, trách nhiệm phục vụ nhân dân, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây là một nhiệm vụ rất quan trọng đòi hỏi phải có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là vai trò gương mẫu của người đứng đầu, nhằm xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh, với mục tiêu “phục vụ nhân dân và doanh nghiệp”.

Theo Bí thư Thành uỷ, ngay sau kỳ họp này, HĐND huyện cần khẩn trương thực hiện các bước theo quy định của luật để đi vào hoạt động ổn định; bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI, tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm và 2 khâu đột phá mà huyện đã đề ra để nâng cao chất lượng hoạt động. Trọng tâm là nâng cao chất lượng các kỳ họp, chất lượng ban hành Nghị quyết, đảm bảo đúng định hướng của cấp ủy, sát với đặc điểm tình hình và có tính khả thi cao, đáp ứng tốt yêu cầu phát triển của huyện. Các Đại biểu HĐND đã được cử tri tín nhiệm bầu vào cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương phải phát huy vai trò là người đại biểu của nhân dân; là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Các đại biểu HĐND cần thực hiện nghiêm túc chương trình hành động của mình và chức trách nhiệm vụ của người đại biểu HĐND để xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của cử tri.

UBND huyện cần tuân thủ nghiêm quy định của Hiến pháp, pháp luật, Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, quy chế làm việc và nguyên tắc tập trung dân chủ; phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động gắn với việc thực hiện tốt việc quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng và bố trí, sắp xếp cán bộ theo tinh thần Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 05 của Thành ủy. Huyện cần tập trung công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, tạo thêm việc làm, phấn đấu tăng trưởng kinh tế cao hơn, chất lượng vững chắc hơn; Chú trọng công tác đầu tư xây dựng, phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng khung; tập trung xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển đô thị và bảo vệ môi trường; ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển sản xuất, hạ tầng thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân. Đồng thời, huyện cần phát huy những lợi thế riêng có - vị trí cửa ngõ của Thủ đô, có hệ thống giao thông thuận lợi kết nối với các tỉnh ở phía đông Thành phố để phát triển kinh tế; Giải quyết tốt hơn các vấn đề về quy hoạch, cơ sở hạ tầng, quản lý đô thị, trật tự xây dựng, đất đai, môi trường… để xây dựng huyện Gia Lâm trở thành một trong những huyện kiểu mẫu phía Đông của Thủ đô.

Đi đôi với phát triển kinh tế phải coi trọng phát triển văn hoá - xã hội, tiếp tục chăm lo sự nghiệp giáo dục - đào tạo; coi trọng chăm sóc sức khoẻ nhân dân; Chú trọng bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt là đối với các đối tượng chính sách, người nghèo; Bảo đảm an ninh quốc phòng, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Bên cạnh việc phát huy những thành tựu đã đạt được, Gia Lâm cũng phải nghiêm túc, chủ động có những giải pháp quyết liệt, khả thi, để khắc phục ngay những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại, như: công tác quy hoạch, quản lý đất đai, quản lý đô thị, trật tự xây dựng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và vệ sinh môi trường; đảm bảo an ninh nông thôn; cải cách hành chính; chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi công vụ, đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện phải cố gắng, phấn đấu quyết liệt hơn nữa trong lĩnh vực thu hút đầu tư, phát triển hạ tầng, đây cũng là một khâu đột phá đã được Đại hội của huyện xác định trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ lưu ý Ban Thường vụ Huyện ủy Gia Lâm phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt phương án nhân sự, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong điều kiện mới, xứng đáng với kỳ vọng của cử tri và nhân dân đối với các đại biểu HĐND, xứng đáng với vị thế của huyện Gia Lâm.

Với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, HĐND huyện Gia Lâm đã tín nhiệm bầu đồng chí Nguyễn Huy Việt, Bí thư Huyện uỷ giữ chức Chủ tịch HĐND huyện khoá XIX, nhiệm kỳ 2016-2021; đồng chí Lê Anh Quân, Phó Bí thư Huyện uỷ, giữ chức Chủ tịch UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021. Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải đã tặng hoa, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ chủ chốt phải dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.