Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định

Theo Việt Cường/VOV| 26/06/2016 19:19

Chủ tịch nước yêu cầu Bình Định cần ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp có hàm lượng KHCN và giá trị gia tăng cao, thân thiện môi trường.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Định


Theo báo cáo của tỉnh Bình Định 6 tháng đầu năm nay, tổng sản phẩm trên địa bàn ước tăng 7,48% so với cùng kỳ; thu ngân sách địa phương ước đạt 2.600 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ. Lượng khách du lịch ước đạt 1,6 triệu lượt khách, tăng 30% so với cùng kỳ. Các lĩnh vực văn hoá, giáo dục được quan tâm chỉ đạo; công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân được đẩy mạnh; an sinh xã hội được quan tâm và triển khai có hiệu quả. Đặc biệt tỉnh đã tạo việc làm mới cho hơn 14.600 lao động.

Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở được củng cố và phát triến gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng lên. Từ nay đến cuối năm, tỉnh Bình Định phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu như: Tổng sản phẩm địa phương tăng 7,5% và tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh đạt hơn 5.600 tỷ đồng và tạo việc làm mới cho gần 30.000 lao động.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước cho rằng, Bình Định nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Trung Bộ, có vị trí địa chính trị chiến lược trọng yếu về quốc phòng, an ninh; có truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, bất khuất… Đây là một trong những động lực tinh thần, tiềm năng to lớn để phát triển kinh tế văn hóa, xã hội của địa phương trong những năm tới.

Chủ tịch nước yêu cầu Bình Định cần ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp có hàm lượng KHCN và giá trị gia tăng cao, thân thiện môi trường


Đồng tình với những mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh giai đoạn 2015-2020, Chủ tịch nước đề nghị Đảng bộ tỉnh Bình Định cần tiếp tục đẩy mạnh phát triển công nghiệp, nhất là các ngành công nghiệp có thế mạnh như: chế biến nông - lâm - thủy sản, may mặc, vật liệu xây dựng, dược phẩm. Trong đó tỉnh cần có chính sách hỗ trợ, thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ và vừa, các cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp, làng nghề phát triển để xuất khẩu.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu: “Bình Định cần ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp có hàm lượng khoa học- công nghệ và giá trị gia tăng cao, thân thiện với môi trường. Đồng thời tỉnh cần tăng cường xúc tiến, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp hóa chất, năng lượng tái tạo, điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học. Phấn đấu xây dựng Bình Định trở thành một trung tâm kinh tế biển, trung tâm thương mại dịch vụ, du lịch chất lượng cao. Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh. Đầu tư, khai thác hiệu quả, bền vững các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng và kháng chiến, danh lam thắng cảnh; đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch”.

Về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ, vật nuôi, Chủ tịch nước đề nghị Bình Định cần chuyển đổi theo hướng sản xuất hàng hóa gắn với chế biến và thị trường tiêu thụ. Trong đó khuyến khích ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, nhất là các loại giống mới có năng suất, chất lượng và hiệu quả cao. Thực hiện tốt việc lồng ghép các chương trình dự án đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới. Phấn đấu đến cuối năm 2020, trên 50% tổng số xã trong tỉnh đạt chuẩn nông thôn mới.

Trong xây dựng và thực hiện chiến lược ứng phó với thiên tai, biến đổi khí hậu, hạn hán, Chủ tịch nước đề nghị tỉnh cần huy động các nguồn lực xã hội đầu tư, xây dựng hệ thống thủy lợi và cung cấp nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt, nhất là ở những vùng thường xuyên bị hạn hán trong mùa khô. Tiếp tục thực hiện lồng ghép các chương trình mục tiêu quốc gia với triển khai Đề án giảm nghèo nhanh và bền vững ở các huyện miền núi và các xã đặc biệt khó khăn.

Trong công tác xây dựng Đảng, Chủ tịch nước đề nghị tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII). Đồng thời, tăng cường quốc phòng an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội, xây dựng địa bàn tỉnh thành khu vực phòng thủ vững chắc. Trong đó Bình Định cần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao tinh thần yêu nước, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc gắn kết chặt chẽ công tác bảo vệ chủ quyền biển, đảo với việc triển khai các dự án đóng mới, nâng cấp tàu đánh bắt cá xa bờ và tàu dịch vụ hậu cần nghề cá.

Chủ tịch nước tin tưởng với truyền thống anh hùng, cách mạng kiên cường, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Định tiếp tục đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, phấn đấu xây dựng tỉnh Bình Định phát triển nhanh, bền vững, trở thành địa phương phát triển khá của khu vực miền Trung.

Cũng trong chiều nay, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác Trung ương đã đến thăm gia đình bà mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lạc ở phường Nguyễn Văn Cừ và Lê Thị Khương ở phường Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn và thăm Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trần Đại Quang làm việc với lãnh đạo tỉnh Bình Định

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.