Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm được bầu làm Chủ tịch UBND quận

Việt Tuấn| 28/06/2016 13:43

(HNMO) - Ngày 28-6, đồng chí Trần Quang Cảnh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy và đồng chí Vũ Đức Bảo, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy đã dự kỳ họp thứ nhất HĐND quận Nam Từ Liêm nhiệm kỳ 2016-2021.



Phát biểu tại kỳ họp, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Trần Quang Cảnh đánh giá và ghi nhận, kể từ sau khi thành lập, quận Nam Từ Liêm đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng, xây dựng, củng cố MTTQ và các đoàn thể vững mạnh. Quận là đơn vị trong tốp đầu thực hiện thu ngân sách đạt cao, đóng góp ngân sách lớn cho thành phố Hà Nội.

Về công tác bầu cử, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy ghi nhận quận Nam Từ Liêm đã thực hiện thành công, với tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,44%. Đồng chí Trần Quang Cảnh đề nghị các đại biểu HĐND quận hãy thống nhất, dân chủ bầu chọn những người xứng đáng vào bộ máy chủ chốt HĐND và UBND quận để lãnh đạo, điều hành các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đặc biệt, ở nhiệm kỳ này, quận Nam Từ Liêm là một trong hai địa phương (cùng với Quốc Oai) được Thành ủy đồng ý thực hiện mô hình nhất thể hóa chức danh Bí thư kiêm Chủ tịch UBND quận; vì vậy các đại biểu dân chủ, khách quan bày tỏ uy tín của mình trong lá phiếu với nhân sự chủ chốt.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Trần Quang Cảnh đề nghị, ngay sau kỳ họp, HĐND quận bám sát các mục tiêu Đại hội Đảng bộ thành phố và Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015-2020, xây dựng chương trình hoạt động sát với thực tiễn địa phương; các đại biểu HĐND quận tăng cường gần dân, sát dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân; đẩy mạnh hoạt động giám sát, phát hiện những hạn chế, yếu kém, những bất cập trong thực hiện chính sách để tham góp điều chỉnh cho phù hợp.

Với tinh thần trách nhiệm cao, HĐND quận Nam Từ Liêm đã bầu đồng chí Nguyễn Thanh Minh, Phó Bí thư Quận ủy giữ chức vụ Chủ tịch HĐND quận; đồng chí Nguyễn Văn Hải, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy giữ chức vụ Chủ tịch UBND quận; các đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Nguyễn Thị Minh Nguyệt được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐND quận; các đồng chí Nguyễn Trọng Lượng, Trần Thanh Long, Nguyễn Trường Sơn được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND quận. HĐND quận Nam Từ Liêm cũng đã bầu trưởng, phó các ban HĐND; ủy viên UBND; Hội thẩm Tòa án nhân dân quận khóa II nhiệm kỳ 2016-2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Quận ủy Nam Từ Liêm được bầu làm Chủ tịch UBND quận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.