Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phải sử dụng hợp lý và hiệu quả số tiền đền bù của Formosa

Bùi Việt| 01/07/2016 11:20

(HNMO) – Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ sáng nay 1/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành liên quan xây dựng phương án xử lý số tiền bồi thường 11.500 tỷ của Formosa một cách hợp lý và hiệu quả nhất.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp trực tuyến Chính phủ với các địa phương. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Mở đầu phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại công bố kết luận về nguyên nhân dẫn đến tình trạng hải sản chết hàng loạt tại 4 tỉnh miền Trung thời gian qua, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan, bộ, ban, ngành trong việc thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ.

“Do chúng ta đấu tranh bài bản, khoa học, đảm bảo chứng lý nên Formosa đã phải nhận trách nhiệm và chấp nhận bồi thường. Kết quả đạt được là từ thái độ bình tĩnh, phương pháp tiến hành khoa học, khách quan, cẩn trọng của các cấp lãnh đạo và các nhà khoa học nói chung. Tôi đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của rất nhiều bộ, ngành, cơ quan chức năng”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng dự thảo, chính sách hỗ trợ, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giải quyết, sử dụng cho các mục đích khác nhau.

“Vấn đề đặt ra là số tiền 11.500 tỷ đồng yêu cầu Formosa bồi thường, chúng ta phải tính toán dùng sao cho hiệu quả tốt nhất”, Thủ tướng nhấn mạnh, đồng thời yêu cầu xem xét các chính sách hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ và khôi phục môi trường.

Cũng tại phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế - Nguyễn Văn Cao cho biết ngư dân bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường Formosa gây ra đa phần ở các xã ven biển, không có đất để chuyển sang nghề khác nên đề nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ chuyển đổi đánh bắt xa bờ, xuất khẩu lao động nhằm tháo gỡ khó khăn.

Đối với đề xuất của tỉnh Thừa Thiên Huế, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quan điểm trong khắc phục hậu quả là hướng đến hỗ trợ để giúp ổn định và phát triển kinh tế xã hội, lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phải sử dụng hợp lý và hiệu quả số tiền đền bù của Formosa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.