Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ban Dân tộc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

Nguyệt Ánh| 12/07/2016 15:05

(HNMO) - Ngày 12-7, tại UBND huyện Quốc Oai, Ban Dân tộc thành phố tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác dân tộc 6 tháng đầu năm và Triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2016.



Trong 6 tháng qua, Ban Dân tộc thành phố đã triển khai, tổ chức thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc bảo đảm kịp thời, thiết thực và hiệu quả. Công tác giảm nghèo và giảm nghèo bền vững được đặc biệt quan tâm, chú trọng, thông qua các chương trình, dự án đầu tư, đào tạo nghề, hỗ trợ phát triển sản xuất, chính sách về y tế, chăm sóc sức khoẻ cho đồng bào DTTS. Riêng trong dịp Tết nguyên đán năm 2016, Ban đã phối hợp và huy động các doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ 70 suất quà trị giá 35 triệu đồng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã vùng dân tộc miền núi của 5 huyện.

Ban Dân tộc thành phố đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền vận động đồng bào DTTS trên địa bàn thành phố chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tổ chức 6 lớp tập huấn công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2016 cho đồng bào DTTS; chỉ đạo các địa phương vùng DTTS triển khai đúng quy trình, bảo đảm công khai, dân chủ việc lấy tín nhiệm đối với 154 người có uy tín trong đồng bào DTTS năm 2016. Đồng thời đã tổ chức 2 lớp tập huấn về chính sách dân tộc cho người có uy tín; Ban cũng tích cực phối hợp với các sở, ngành thực hiện chính sách về công tác giảm nghèo, đào tạo nghề, tìm việc làm cho lao động vùng đồng bào DTTS; đôn đốc huyện triển khai rà soát tổng hợp danh sách hộ DTTS đặc biệt khó khăn có nhu cầu vay vốn phát triển sản xuất; phối hợp với Thành đoàn, Sở Y tế, tổ chức khám chữa bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 người là đối tượng thuộc diện hộ nghèo, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại 6 xã dân tộc miền núi thuộc 3 huyện là Thạch Thất, Quốc Oai và Chương Mỹ.

Bên cạnh đó, để bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa vùng đồng bào DTTS một số địa phương đã có những hoạt động thiết thực, như huyện Quốc Oai xây dựng và triển khai thực hiện Đề án bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Mường, mở các lớp dạy đánh cồng chiêng, tổ chức giao lưu cồng chiêng được đông đảo bà con hưởng ứng tham gia. Riêng huyện Thạch Thất đang tiến hành xây dựng Đề án bảo tồn các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể vùng DTTS trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ban Dân tộc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.