Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiếp tục hoàn thiện chính sách ưu đãi người có công theo hướng ngày càng tốt hơn

TTXVN - Nhóm phóng viên| 24/07/2016 06:30

Gần 300 đại biểu đại diện cho hơn 8,8 triệu người có công trong cả nước đã tham dự hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2016, tổ chức ngày 23-7, tại Cần Thơ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Bằng khen cho đại biểu người có công với cách mạng.
Ảnh: Thống Nhất - TTXVN



Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi, tri ân đến các lão thành cách mạng, các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và các gia đình có công với cách mạng trong cả nước bằng những tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc. Thủ tướng cho biết, với trách nhiệm, nghĩa tình sâu nặng, toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đã và đang nỗ lực, làm rất nhiều việc để cuộc sống của người có công với cách mạng và thân nhân ngày càng tốt hơn.

Trong thời gian tới, Thủ tướng đề nghị các bộ, ngành, địa phương tiếp tục hoàn thiện chính sách ưu đãi người có công theo hướng bảo đảm ngày càng tốt hơn, phù hợp hơn với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Kinh tế ngày càng phát triển thì đời sống của người có công cũng phải nâng cao. Tất cả hộ người có công phải có mức sống cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú. Đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện tốt phương châm “Nhà nước, nhân dân và những người có công nỗ lực phấn đấu vươn lên” làm cho mỗi gia đình người có công “yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và tham gia hoạt động ích lợi cho xã hội”. Thủ tướng cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy nhanh thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các gia đình liệt sĩ đến thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ; sớm hoàn thành việc xác nhận thương binh và liệt sĩ còn tồn đọng. Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác giáo dục trong thế hệ trẻ, nhất là đối với thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên về truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, để thế hệ trẻ ngày nay có nhận thức sâu sắc, trân trọng và biết ơn công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ và người có công đã cống hiến cho đất nước…

* Sáng 23-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, kiểm tra công tác huấn luyện chiến đấu, bảo đảm an ninh quốc phòng của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 9. Cũng trong sáng 23-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ TP
Cần Thơ.

* Trong hai ngày 22 và 23-7, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Đoàn công tác Trung ương đã tham dự các hoạt động tri ân liệt sĩ hy sinh tại tỉnh Quảng Trị. Sáng 23-7, Đoàn công tác và đại diện tỉnh Quảng Trị đã tới viếng các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Đường 9.

* Ngày 23-7, Hội Cựu chiến binh quận Đống Đa phối hợp với Phòng khám Nha khoa DR.BEAM tổ chức khám miễn phí, tặng quà cho các cựu chiến binh, cựu quân nhân đang sinh sống trên địa bàn. Đây là hoạt động mở đầu chương trình khám miễn phí cho gần 1.000 cựu chiến binh đang sinh sống tại quận Đống Đa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiếp tục hoàn thiện chính sách ưu đãi người có công theo hướng ngày càng tốt hơn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.