Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm người có công ở TP Đà Nẵng

An Nhi - Linh Nhi| 25/07/2016 06:53

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm hỏi gia đình Đại tá Lê Công Thạnh, trú tại đường Phan Bội Châu, TP Đà Nẵng.

Đại tá Lê Công Thạnh, sinh năm 1927, nguyên Phó Chính ủy Mặt trận 4 Quảng Đà, là một trong những người trực tiếp chỉ huy tiến công và tiếp quản Đà Nẵng trong ngày giải phóng thành phố 29-3-1975. Sau giải phóng, ông là Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự Quảng Nam - Đà Nẵng.

Tại buổi gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống hằng ngày của Đại tá Lê Công Thạnh cùng gia đình. Ghi nhận những kiến nghị của Đại tá Lê Công Thạnh, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Đảng và Nhà nước luôn nỗ lực chăm lo đời sống người dân, đặc biệt là các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

* Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, sáng 24-7, chương trình giao lưu nghệ thuật “Khúc quân hành” lần thứ 2 do Báo Người Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Văn phòng Quốc hội tổ chức đã diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội, phát sóng trực tiếp trên kênh H1, Đài PT-TH Hà Nội. Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Bùi Thế Đức, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Hồng Lan, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội Bằng Việt đã đến dự.

Qua những phóng sự ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc, những hoạt động hướng về nguồn, trao tặng quà của Ban tổ chức và phần giao lưu với các nhân chứng lịch sử như Phó Trưởng ban liên lạc Nha Công an trung ương Đào Lê Thu, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Văn phòng Quốc hội Phan Văn Hùng…, chương trình đã để lại nhiều xúc cảm cho khán giả. Xen kẽ trong đó là các tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi cách mạng, Đảng, Bác Hồ cùng tinh thần chiến đấu hào hùng của quân dân ta trong kháng chiến. Tại chương trình, Ban tổ chức đã tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, tổng trị giá 150 triệu đồng.

* Ngày 24-7, chương trình giao lưu "Bài ca không quên" do Thành đoàn tổ chức đã diễn ra tại Nhà Văn hóa học sinh, sinh viên Hà Nội. Các đại biểu đã ôn lại lịch sử hào hùng chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta; giao lưu với nhân chứng lịch sử - Trung tướng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đào Văn Quân; nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm; em Lê Khánh Thu, con gái của liệt sĩ, Đại tá Lê Kiêm Toàn, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 918, Quân chủng Phòng không - Không quân. Dịp này, Thành đoàn đã tuyên dương 10 học sinh, sinh viên tiêu biểu vượt khó học tốt và tặng 45 suất quà cho con anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động mang ý nghĩa tri ân công ơn những người đã ngã xuống để bảo vệ Tổ quốc, đồng thời giáo dục truyền thống, bồi đắp lòng yêu nước cho thanh, thiếu niên Thủ đô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm người có công ở TP Đà Nẵng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.