Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sở KHĐT phải nâng cao hơn nữa sự hài lòng của doanh nghiệp

Võ Lâm| 25/08/2016 14:14

(HNMO) - Sáng 25-8, Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dẫn đầu đoàn giám sát số 1 của Thành ủy Hà Nội làm việc với Đảng ủy Sở KHĐT về công tác cải cách hành chính và tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức.



Cùng dự có Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Lê Thu Hằng. Kết luận cuộc làm việc, Trưởng đoàn giám sát khẳng định, cải cách hành chính xét cho cùng phải cho ra được “sản phẩm” là sự hài lòng của doanh nghiệp, tổ chức và công dân.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng kiểm tra việc giải quyết TTHC tại bộ phận một cửa Sở KH&ĐT. Ảnh: Trọng Toàn


Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực cải cách hành chính, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức Sở KHĐT thời gian qua, nhất là thời gian gần đây trong đăng ký kinh doanh, ứng dụng CNTT… Tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy nhấn mạnh, “kế hoạch một, biện pháp phải mười”, từ lãnh đạo đến các đồng chí trưởng, phó phòng phải tự đánh giá, tự phê bình một cách nghiêm khắc để chỉ ra những việc còn hạn chế, quyết tâm cao để CCHC, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Kết quả phải được khẳng định bằng đánh giá của các cấp có thẩm quyền, nhất là doanh nghiệp và người dân.

Sau khi Thành ủy Hà Nội ban hành Chương trình 08-CTr/TU, Sở KHĐT đã ban hành 7 văn bản cụ thể hóa. Giám đốc Sở KHĐT Nguyễn Văn Tứ, người chịu trách nhiệm chính về công tác CCHC của Sở khẳng định, từ tháng 4-2016 đến nay, nội bộ Sở đã chủ động cắt giảm tối đa thời gian giải quyết các hồ sơ hành chính. Cá nhân Giám đốc Sở thường xuyên kiểm tra đột xuất việc thực hiện CCHC của các bộ phận trực thuộc, mở kênh riêng để tiếp thu phản hồi của doanh nghiệp và người dân. Giám đốc, Phó giám đốc thường xuyên giao ban với lãnh đạo chủ chốt để cùng nghe những phản hồi “trái tai” về CCHC và thái độ phục vụ của cán bộ công chức, viên chức. Hiện nay, Sở KHĐT đang thực hiện “công thức 3-3”. Đó là nỗ lực thực hiện 3 điều đối với doanh nghiệp và người dân: Hướng dẫn tận tình giải quyết mọi khó khăn, vướng mắc sao cho dễ hiểu, dễ làm; Trả hồ sơ sớm hơn thời hạn quy định; Tuyệt đối không được vụ lợi; đồng thời yêu cầu doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân 3 điều: Hồ sơ bảo đảm đầy đủ, đúng quy định; Thực hiện đúng quy trình; Đề nghị đúng thẩm quyền.

Chỉ đạo về những nhiệm vụ trong thời gian tới, Trưởng đoàn giám sát số 1 yêu cầu Sở KHĐT phải thống nhất về nhận thức, nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, coi CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên. Sở phải nỗ lực tham mưu giúp thành phố cải thiện hơn nữa môi trường đầu tư, thu hút các nguồn vốn thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, cải thiện đời sống nhân dân. Thành ủy, UBND thành phố đặt yêu cầu cao hơn về CCHC đối với các sở, trong đó có Sở KHĐT với quyết tâm xây dựng nền hành chính phục vụ, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Trong CCHC, Sở KHĐT phải tập trung bảo đảm tính công khai, minh bạch; xây dựng bộ máy tinh gọn, đội ngũ cán bộ công chức, viên chức tinh thông nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm cao; “tăng tốc” ứng dụng CNTT; giảm thiểu thời gian, nâng cao chất lượng giải quyết hồ sơ hành chính… Sở phải chủ động tham mưu với thành phố xây dựng cơ chế liên thông giữa các sở, ngành trong giải quyết hồ sơ hành chính; chủ động xây dựng quy chế liên thông giữa các phòng, ban bảo đảm vừa chặt chẽ, vừa không chồng chéo, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy lưu ý, song song với việc tạo điều kiện thuận lợi về đăng ký kinh doanh, đầu tư, Sở KHĐT phải chú ý làm tốt công tác kiểm tra trước sau để vừa bảo đảm tính chính xác, hiệu quả, vừa kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. “Vừa qua các đồng chí báo cáo Thường trực Thành ủy đồng ý về chủ trương 52 dự án, điều đó rất tốt, nhưng bây giờ các dự án, công trình đã khởi động chưa, các đồng chí phải nắm được”- đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nói.

Trưởng đoàn giám sát số 1 nhấn mạnh, để thực hiện tốt CCHC, nâng cao tinh thần phục vụ, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, Sở KHĐT phải chú ý phân công rõ người, rõ việc theo chức năng, nhiệm vụ, giảm thiểu đầu mối. Sở cần chủ động thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ công chức, viên chức với tinh thần qua đó xốc lại đội ngũ, lấy nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc là mục tiêu. Trong quá trình thực hiện, Sở cần làm tốt công tác tư tưởng, thực hiện đúng chính sách của thành phố về công tác cán bộ. Thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI); chú trọng công tác kiểm tra, giám sát để phòng ngừa tiêu cực; nâng cao hơn nữa tinh thần, thái độ trách nhiệm phục vụ của cán bộ công chức, viên chức, nhất là Giám đốc, Phó giám đốc, các trưởng, phó phòng, bí thư chi bộ… Sở KHĐT là cơ quan quan trọng của khối kinh tế tổng hợp, phải nỗ lực để nâng cao hơn nữa mức độ hài lòng của doanh nghiệp và người dân; giúp thành phố thu hút thêm nhiều dự án đầu tư, nhiều công trình khởi công, góp phần tăng trưởng kinh tế, nâng cao đời sống người dân, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sở KHĐT phải nâng cao hơn nữa sự hài lòng của doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.