Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Phú Yên

HNM| 29/08/2016 06:46

(HNM) - Ngày 28-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên.

Ngày 28-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên.


Thủ tướng và đoàn công tác Chính phủ làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Yên. Ảnh: VGP/Quang Hiếu


Ghi nhận nỗ lực của tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua, Thủ tướng chỉ ra một số điểm tồn tại, bất cập như tốc độ tăng trưởng còn thấp, thiếu bền vững, thu ngân sách và tỷ lệ giải ngân còn thấp. Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) cũng như chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) nằm ở tốp dưới của bảng xếp hạng.

Thủ tướng cho rằng, tỉnh Phú Yên phải phấn đấu đạt chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra, góp phần cùng cả nước hoàn thành mục tiêu năm 2016, trong đó, lưu ý rà soát lại các chỉ tiêu, nếu thấy điểm nào bất cập thì tập trung chỉ đạo, khắc phục như về tăng trưởng, thu ngân sách, giải ngân, giảm nghèo…

Theo Thủ tướng, một thế mạnh quan trọng, có thể coi là mũi nhọn của Phú Yên là du lịch. Tỉnh phải nghiên cứu phát huy tiềm năng này, để ngành kinh tế này có thể đóng góp 10% GDP chứ không chỉ 1-2% như hiện nay. Theo đó, tỉnh phải có quy hoạch tốt, có sự liên kết tốt với các địa phương trong khu vực. Ví Phú Yên với hình ảnh “cô gái đẹp đang ngủ quên”, Thủ tướng cho rằng, Phú Yên phải khơi dậy, đánh thức tiềm năng, để phát triển mạnh mẽ. Nếu không có cách làm tốt, khát vọng vươn lên mạnh mẽ thì tỉnh sẽ tụt hậu.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc với tỉnh Phú Yên, sáng 28-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã khảo sát công trình kè chống xói lở ven biển khu vực xóm Rớ, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Cùng ngày, Thủ tướng đã đến dâng hương, viếng các liệt sĩ tại Đài tưởng niệm liệt sĩ tỉnh Phú Yên; thăm di tích kiến trúc - nghệ thuật cấp quốc gia Tháp Nhạn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng: Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Phú Yên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.