Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kết thúc đợt giám sát về tinh giản biên chế và quản lý an toàn thực phẩm

Tuấn Việt| 30/09/2016 06:23

(HNM) - Ngày 29-9, Ban Pháp chế HĐND TP Hà Nội làm việc với Sở Nội vụ về tổng biên chế hành chính, sự nghiệp năm 2016 và thực hiện chính sách tinh giản biên chế trên địa bàn thành phố. Đây là đơn vị cuối cùng Đoàn làm việc để có kết luận trình Thường trực HĐND thành phố.


Với vai trò là cơ quan tham mưu cho thành phố thực hiện tinh giản biên chế, Sở Nội vụ đã trình UBND thành phố thẩm định, báo cáo Thành ủy thông qua việc sắp xếp, kiện toàn cơ cấu tổ chức của 22/22 sở và tương đương. Sau sắp xếp, đã giảm 46 phòng ban so với hiện tại (2,5%); giảm 26 trưởng phòng, 116 phó trưởng phòng. Ngoài ra, Sở tham mưu cho thành phố rà soát, sắp xếp các đơn vị sự nghiệp thuộc các sở. Sau sắp xếp, giảm từ 401 xuống 280 đơn vị, giảm 121 đơn vị (30,2%). Đến nay, Sở Nội vụ đã tham mưu cho UBND thành phố giải quyết tinh giản biên chế theo Nghị định số 108 của Chính phủ được 3 đợt với 151 trường hợp.

Đoàn giám sát đề nghị Sở Nội vụ tiếp tục tham mưu cho UBND thành phố kiện toàn tổ chức, bộ máy đơn vị sự nghiệp hợp lý, hiệu quả; kiên quyết tổ chức lại, sáp nhập, hợp nhất, giải thể các đơn vị hoạt động hiệu quả thấp hoặc đã hết chức năng nhiệm vụ; hoàn thành đề án cơ cấu, vị trí việc làm đối với các đơn vị sự nghiệp công lập khi có hướng dẫn của bộ chuyên ngành. Về đội ngũ cán bộ thú y, bảo vệ thực vật cấp xã và ban quản lý các chợ, Sở Nội vụ cần phối hợp với sở chủ quản và UBND quận, huyện đánh giá quá trình hoạt động, đề xuất các phương án quản lý, bố trí cán bộ cho phù hợp, hiệu quả.

Cùng ngày, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND thành phố đã làm việc với Sở Y tế, Sở Công Thương và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn thành phố. Đoàn giám sát đề nghị, 3 sở rà soát lại, thống nhất số liệu báo cáo với HĐND thành phố; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tại các cơ sở thực phẩm; nâng cao công tác quản lý nhà nước ATTP, tuyên truyền rộng rãi về công tác bảo đảm ATTP.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết thúc đợt giám sát về tinh giản biên chế và quản lý an toàn thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.