Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường đi cơ sở, nắm bắt kịp thời những vấn đề dân sinh

Quốc Bình| 13/10/2016 13:59

(HNMO) - Sáng 13-10, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn có cuộc làm việc với Đảng ủy phường Trương Định (quận Hai Bà Trưng) về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016.

Quan tâm sâu sắc đến những kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị từ sau Đại hội Đảng bộ phường và nhất là sau bầu cử đại biểu HĐND phường đến nay, đồng chí Đào Đức Toàn đã lắng nghe, trao đổi ý kiến với các đại biểu MTTQ và các tổ chức đoàn thể của phường, đặc biệt là các bí thư chi bộ.


Đồng chí Đào Đức Toàn đi thăm tuyến đường mới xây dựng ở phường Trương Định.


Kết luận cuộc làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cho biết, đồng chí được Ban Thường vụ Thành ủy phân công phụ trách quận Hai Bà Trưng, do đó, làm việc với Đảng ủy phường, được nghe những ý kiến cụ thể, thẳng thắn, thiết thực của các đồng chí cán bộ cơ sở rất có giá trị. Điều đáng mừng là qua các ý kiến phát biểu đều toát lên tâm huyết, sự lo lắng, trăn trở của các đồng chí lãnh đạo phường, các đồng chí bí thư chi bộ về những việc của dân đang đặt ra. Đồng chí vui mừng khi chứng kiến sự chuyển biến về mọi mặt của phường Trương Định, nhất là nhiều việc trước đây chưa làm được, nay đã được giải quyết. Cán bộ lãnh đạo phường gần gũi, lắng nghe, quan tâm giải quyết quyết liệt những việc dân cần, những vấn đề dân sinh bức xúc. Lòng tin của nhân dân vào cấp ủy, chính quyền phường ngày càng được củng cố.

Phó Bí thư Thành ủy chỉ đạo, thời gian tới, cấp ủy, chính quyền phường phải duy trì, giữ được nhịp độ công tác như hiện nay, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo theo tinh thần tăng cường trách nhiệm, minh bạch, dân chủ, trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân, có trách nhiệm với dân. Bí thư, chủ tịch phường phải tăng cường đi cơ sở, nắm bắt kịp thời những vấn đề dân sinh bức xúc, lắng nghe, đối thoại với dân, giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của dân. Đồng chí Đào Đức Toàn chỉ rõ: Củng cố lòng tin của dân với Đảng, Nhà nước, ngoài những quyết sách vĩ mô, có ý nghĩa quyết định là việc chăm lo cho dân của cấp ủy, chính quyền cơ sở. Hà Nội có 584 xã, phường, thị trấn. Nếu mỗi xã, phường, thị trấn đều làm thật tốt công việc của mình, quan tâm chăm lo cho dân sẽ tạo nên sức lan tỏa to lớn.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn lưu ý phường Trương Định cần chú trọng việc huy động đa dạng các nguồn lực, nhất là nguồn lực xã hội hóa để phát triển; đồng thời thực hiện tốt công tác quản lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng, quản lý đất đai, cải cách hành chính; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… Đồng chí ủng hộ việc quận kiến nghị thành phố cho thu hồi hơn 3000 m2 đất của Hợp tác xã để giao cho phường quản lý, sử dụng và cho biết đã chỉ đạo quận Hai Bà Trưng xây dựng chuyên đề để giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến quản lý sử dụng đất trên địa bàn. Phó Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, cán bộ chủ chốt của phường phải có ý thức nêu gương, đồng thời có biện pháp quản lý, ngăn chặn cán bộ, công chức sai phạm, nhất là nhũng nhiễu, tiêu cực trong thi hành công vụ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường đi cơ sở, nắm bắt kịp thời những vấn đề dân sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.