Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh Lễ khai mạc Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV

Viết Thành| 20/10/2016 11:09

(HNMO) - Sáng 20/10, kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV đã khai mạc. Các đại biểu sẽ làm việc trong 26 ngày, không kể ngày nghỉ, với phần lớn thời lượng dành cho công tác lập pháp.

Trước khi khai mạc kỳ họp lần thứ 2 Quốc hội khóa XIV, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang dẫn đầu đoàn đại biểu vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là nghi lễ thường lệ trước mỗi kỳ họp Quốc hội nhiều năm qua. Đoàn đại biểu xuất phát từ phía tòa nhà Quốc hội qua Quảng trường Ba Đình tiến về phía lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc 7h ngày 20/10.

Tòa nhà Quốc hội nơi diễn ra kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIV

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với các đại biểu bên lề kỳ họp

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng với các đại biểu trước phiên khai mạc kỳ họp

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu khai mạc kỳ họp.

Quốc hội sẽ dành khoảng 10 ngày làm việc để xem xét, thảo luận các báo cáo của Chính phủ, MTTQ Việt Nam, TAND Tối cao, Viện KSND Tối cao và quyết định một số vấn đề quan trọng của đất nước. Trong quá trình xin ý kiến về các dự án luật, nếu còn có nhiều ý kiến khác nhau thì Quốc hội sẽ kéo dài thời gian thảo luận để bảo đảm dự án luật khả thi khi đi vào cuộc sống.

Bên cạnh đó, Quốc hội tạo điều kiện tranh luận về các báo cáo kinh tế. Các bộ trưởng, trưởng ngành của cơ quan trực tiếp trình các dự án luật sẽ tranh luận trên nghị trường với các đại biểu Quốc hội về những vấn đề còn ý kiến khác nhau. Trong quá trình thảo luận, đại biểu muốn tranh luận với đại biểu khác hoặc với bộ trưởng, trưởng ngành thì có thể đăng ký phát biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh Lễ khai mạc Kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XIV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.