Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài năm 2016

HNM| 14/11/2016 06:30

(HNM) - Sau hai ngày làm việc, ngày 13-11, Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới năm 2016 với chủ đề “Kiều bào chung sức xây dựng TP Hồ Chí Minh phát triển nhanh, bền vững và hội nhập quốc tế” đã bế mạc.


Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng gặp gỡ kiều bào - Ảnh: Tuổi trẻ


Theo Ban tổ chức, với tinh thần nghiêm túc, tâm huyết của các đại biểu kiều bào, ý chí của lãnh đạo và nhân dân TP Hồ Chí Minh, hội nghị đã thể hiện mong muốn và quyết tâm chung sức của mọi người dân thành phố và kiều bào trong nỗ lực xây dựng thành phố trở thành một trung tâm kinh tế, thương mại, khoa học công nghệ của khu vực.

Trong thời gian diễn ra hội nghị, đã có hơn 100 tham luận được gửi đến, trong đó có hơn 50 tham luận được trình bày trực tiếp tại hội nghị và rất nhiều cuộc tiếp xúc, trao đổi tập trung vào chủ đề của hội nghị. Đó là, xây dựng tầm nhìn chiến lược, phát triển quy hoạch xây dựng thành phố thông minh với công nghệ tiên tiến, với nền tảng phát triển đô thị bền vững, an toàn và văn minh.

Hội nghị cũng đưa ra các kiến nghị, đề nghị thành phố triển khai một số hoạt động cần thiết trong thời gian sắp tới, nhằm biến các ý tưởng của các đại biểu kiều bào thành hiện thực, góp phần tăng tốc phát triển, nhanh chóng đưa TP Hồ Chí Minh trở lại vị trí đô thị dẫn đầu trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.