Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quốc hội nghiêm khắc phê phán ông Vũ Huy Hoàng

Quốc Bình| 18/11/2016 06:44

(HNM) - Chủ tịch QH nêu rõ: Qua ý kiến của cử tri và chất vấn của ĐBQH tại kỳ họp này, QH nghiêm khắc phê phán các sai phạm nghiêm trọng của ông Vũ Huy Hoàng và cũng nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc kiểm tra, giám sát.


Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cho biết, tới đây Bộ Nội vụ sẽ phối hợp chặt chẽ với Ban Tổ chức Trung ương trong việc hoàn thiện thể chế liên quan đến công tác đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ và xử lý nghiêm khắc cán bộ vi phạm tại các bộ, ngành, địa phương.


Chủ tịch Quốc hội phát biểu trên Hội trường ngày 17/11. Ảnh: VOV


Đánh giá cao phần trả lời chất vấn của Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Bộ trưởng tiếp thu ý kiến của ĐBQH, chỉ đạo quyết liệt để thực hiện các giải pháp đã đề ra. Đối với trường hợp ông Vũ Huy Hoàng, Chủ tịch QH nêu rõ: Qua ý kiến của cử tri và chất vấn của ĐBQH tại kỳ họp này, QH nghiêm khắc phê phán các sai phạm nghiêm trọng của ông Vũ Huy Hoàng và cũng nhận thấy trách nhiệm của mình trong việc kiểm tra, giám sát. Chủ tịch QH đề nghị Bộ Nội vụ tham mưu cho Chính phủ đề xuất việc xử lý theo quy định của pháp luật đối với tổ chức, cá nhân sai phạm.

Cũng trong ngày làm việc hôm qua, QH đã biểu quyết thông qua Luật Đấu giá tài sản và thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung Danh mục ngành, nghề kinh doanh có điều kiện của Luật Đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quốc hội nghiêm khắc phê phán ông Vũ Huy Hoàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.