Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư, Chủ tịch thị xã Sơn Tây đối thoại với dân

CTV Phan Thanh| 02/12/2016 16:59

(HNMO) - Ngày 2/12, Thị ủy Sơn Tây tổ chức hội nghị đối thoại giữa Bí Thư Thị ủy và Chủ tịch UBND thị xã với đại biểu nhân dân 9 phường trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Quang Sơn - Bí thư Thị ủy khẳng định: Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền thị xã với nhân dân có ý nghĩa quan trọng giúp cho các đồng chí lãnh đạo được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Qua đó, kịp thời giải quyết những vấn đề mà dư luận quan tâm; đồng thời, đây cũng là dịp để nhân dân tham gia đóng góp ý kiến, cùng các cấp chính quyền tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở, từ đó tạo sự đồng thuận để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội và mục tiêu phát triển KT - XH trên địa bàn.

Tại hội nghị, các đại biểu nhân dân được nghe đồng chí Đặng Vũ Nhật Thăng - Chủ tịch UBND thị xã báo cáo về tình hình phát triển KT - XH năm 2016 trên địa bàn. Trong đó, nổi bật là kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội tiếp tục được tăng cường. Thị xã đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 21 công trình xây dựng; cấp mới 327 GCNQSDĐ ở lần đầu cho nhân dân đạt 109% kế hoạch; hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận cấp đổi, cấp lại GCNQSDĐ sau dồn điền đổi thửa với 6.884 giấy. Công tác xây dựng nông thôn mới được triển khai tích cực; văn hóa - xã hội phát triển; an sinh xã hội và công tác trợ giúp người nghèo được quan tâm; quốc phòng, an ninh được giữ vững, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện.


Các đại biểu nhân dân trao đổi với lãnh đạo Thị xã Sơn Tây.


Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, đại biểu nhân dân đã đề xuất,  kiến nghị với cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung giải quyết các vấn đề như: ô nhiễm môi trường tại khu vực giáp ranh giữa xã Xuân Sơn và phường Xuân Khanh, cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký khai sinh; quan tâm đến phát triển nông nghiệp, hoạt động của các hợp tác xã nông nghiệp tại phường Phú Thịnh; đền bù giải phóng mặt bằng tại tuyến đường Tùng Thiện - Thanh Vị; khó khăn, vướng mắc trong cấp GCNQSDĐ cho các hộ dân ven sông Tích; đảm bảo trật tự - ATGT khu vực ngã ba Viện quân y 105; xử lý xe quá khổ, quá tải gây ô nhiễm môi trường tại tuyến đường Hồng Hà ra cảng Sơn Tây; chính sách an sinh xã hội; phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trên địa bàn…

Với tinh cầu thị, đồng chí Bí thư Thị ủy và Chủ tịch UBND thị xã đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của người dân. Những vụ việc, vấn đề mà người dân phản ánh, trao đổi đều được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và các cơ quan chức năng làm rõ, trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại. Thời gian tới, thị xã Sơn Tây sẽ duy trì việc đối thoại trực tiếp với nhân dân ở các xã còn lại nhằm tháo gỡ vướng mắc, giải quyết kịp thời và dứt điểm những vụ việc kéo dài. Qua đó thực hiện hiệu quả chức năng quản lý Nhà nước, lãnh đạo điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền góp phần xây dựng  Sơn Tây ngày càng phát triển./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư, Chủ tịch thị xã Sơn Tây đối thoại với dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.