Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý tồn đọng chính sách TNXP là nhiệm vụ quan trọng

Quốc Bình| 14/12/2016 11:48

(HNMO) - Sáng 14-12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải có cuộc làm việc với Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) TP Hà Nội.


Đây là cuộc làm việc thứ hai trong năm 2016 giữa lãnh đạo Thường trực Thành uỷ với Hội Cựu TNXP thành phố.


Ảnh: Viết Thành


Sau khi nghe Chủ tịch Hội Cựu TNXP thành phố báo cáo tình hình hoạt động và nêu các kiến nghị, đề xuất của Hội, lãnh đạo Ban Dân vận Thành uỷ, UBND thành phố, Sở Nội vụ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao đổi, giải đáp cụ thể.

Kết luận cuộc làm việc, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định rất vui mừng và tự hào vì thành phố có Hội Cựu TNXP, nơi tập hợp lực lượng đông đảo các cựu TNXP với trên 38.000 hội viên. Hoạt động của Hội rất tích cực, hiệu quả. Các hội viên của Hội Cựu TNXP TP Hà Nội vẫn giữ được nhiệt huyết “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”; nhiều đồng chí là tấm gương sáng trong xã hội, không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau, làm được nhiều việc tình nghĩa qúy báu…

Đặc biệt, Hội cũng đã vận động các thành viên thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các hội viên đã trở thành những hạt nhân chính trị quan trọng ở cơ sở. Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải nhiệt liệt biểu dương, đánh giá kết quả công tác của Hội Cựu TNXP thành phố trong những năm qua.

Nhấn mạnh về những vấn đề còn tồn đọng, nhất là về giải quyết hồ sơ, chế độ, chính sách cho các cựu TNXP, Bí thư Thành uỷ chỉ rõ, mặc dù số trường hợp, số lượng hồ sơ cần giải quyết của Hà Nội ít hơn so với địa phương khác, nhưng các cấp, các ngành phải coi đây là nhiệm vụ quan trọng, cố gắng hết sức để giải quyết dứt điểm trong thời gian sớm nhất; tốt nhất là trước kỷ niệm 50 năm ngày Bác Hồ tới thăm và nói chuyện tại Đại hội thi đua các Đội TNXP chống Mỹ cứu nước (12/1/1967- 12/1/2017).

Đồng chí Hoàng Trung Hải yêu cầu UBND thành phố chỉ đạo đôn đốc thật nhanh, xử lý dứt điểm. Trường hợp nào cần vận dụng quy định để giải quyết sớm, các cơ quan chức năng như Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Nội vụ phải chủ động động kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định. Những trường hợp theo quy định không giải quyết được thì các cơ quan cũng phải giải thích rất cặn kẽ để tránh tâm tư. Khi giải quyết các hồ sơ liên quan đến cựu TNXP, các cơ quan thành phố phải liên thông thông tin với Hội Cựu TNXP thành phố để giúp hội chủ động thông tin, đôn đốc thực hiện.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Viết Thành.


Đối với những trường hợp liên quan đến các bộ, ngành trung ương như 4 trường hợp thuộc Bộ GTVT, các cơ quan thành phố, Hội Cựu TNXP thành phố phải làm việc cụ thể, áp sát với cơ quan Bộ GTVT để đôn đốc giải quyết từng trường hợp cụ thể. Những trường hợp cần bổ sung hồ sơ, các cơ quan chức năng thành phố liên quan phải hướng dẫn gia đình rất cụ thể, tránh việc hướng dẫn chung chung, khó hiểu. UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành nghiên cứu cách làm của địa phương khác để vận dụng vào giải quyết tốt nhất chế độ, chính sách cho các cựu TNXP.

Bí thư Thành uỷ Hoàng Trung Hải cũng đề nghị Hội Cựu TNXP Việt Nam làm việc với các bộ, ngành trung ương để có sự thống nhất giải quyết vướng mắc về giải quyết chế độ chính sách, tặng “kỷ niệm chương” liên quan đến phiên hiệu TNXP. Đồng chí cũng hoan nghênh việc Hội Cựu TNXP Việt Nam chọn Hà Nội là nơi đăng cai tổ chức kỷ niệm 50 năm Ngày Bác Hồ tới thăm và nói chuyện tại Đại hội thi đua các Đội TNXP chống Mỹ cứu nước (12/1/1967- 12/1/2017), đồng thời giao UBND thành phố chỉ đạo các sở, ngành liên quan tạo điều kiện, phối hợp tổ chức thành công sự kiện này.

Bí thư Thành uỷ cũng nhất trí kế hoạch công tác năm 2017 của Hội Cựu TNXP thành phố, nhất là việc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy hơn nữa hiệu quả hoạt động của Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”; thực hiện hiệu quả và nhân rộng mô hình “Cụm gia đình TNXP làm kinh tế giỏi”… Đồng chí mong muốn mỗi thành viên Hội Cựu TNXP thành phố sẽ là một hạt nhân chính trị ở cơ sở, góp phần xây dựng hệ thống chính trị thành phố ngày càng trong sạch, vững mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý tồn đọng chính sách TNXP là nhiệm vụ quan trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.