Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Việt-Đức

Gia Phong| 23/12/2016 14:15

(HNMO) - Ngày 23-12, tại Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức tổ chức lễ kỷ niệm 110 năm thành lập (1906-2016) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.


Dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Thường trực Ban Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đinh Thế Huynh… gửi lẵng hoa chúc mừng.


Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho
Bệnh viện Hữu Nghị Việt-Đức.


Ra đời từ năm 1906 với tiền thân là Bệnh viện Phủ Doãn, trải qua 110 năm xây dựng và phát triển, từ một bệnh viện với quy mô 400 giường bệnh với trang thiết bị hạn chế, Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức đã trở thành trung tâm ngoại khoa hàng đầu cả nước với 1.500 giường bệnh, hơn 50 phòng mổ hiện đại. Bệnh viện đã tích cực phát huy vai trò trong việc phát triển các mũi nhọn y học hiện đại của y tế chuyên sâu, trong nghiên cứu về chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh, tích cực tham gia đào tạo nguồn lực chất lượng cao cho ngành Y tế và nâng cao kỹ năng cho các bác sĩ vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Thay mặt Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Hữu Nghị Việt-Đức, đồng thời nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành tích, đóng góp to lớn mà các thế hệ thầy thuốc, nhân viên y tế, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua. Chủ tịch nước nêu rõ, đất nước ta bước vào thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế với nhiều thời cơ, thuận lợi nhưng cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhất là các nguy cơ về ô nhiễm môi trường, tai nạn lao động, tai nạn giao thông, lây truyền các dịch bệnh nguy hiểm. Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước đề nghị ngành Y tế nói chung, Bệnh viện Việt-Đức nói riêng cần tập trung nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh; tiếp tục đổi mới công tác chăm sóc, điều dưỡng, quản lý người bệnh, xây dựng nền nếp làm việc của một bệnh viện chuyên nghiệp trong các quy trình chuyên môn, đặc biệt cần thấm nhuần sâu sắc và thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Người thầy thuốc phải là người mẹ hiền”... Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị, bệnh viện tiếp tục phát triển kỹ thuật mũi nhọn, chuyên sâu, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân ngày càng cao và đa dạng, đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tiếp cận và ứng dụng những thành tựu về khoa học - kỹ thuật tiên tiến trong khám chữa bệnh, mở rộng hợp tác quốc tế trong việc trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm với các thầy thuốc, các bệnh viện danh tiếng của các nước có nền y học hiện đại, tranh thủ sự giúp đỡ và đầu tư nguồn lực của các tổ chức quốc tế, từng bước đưa bệnh viện đạt trình độ tiên tiến trong khu vực và trên thế giới.

Dịp này, Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức tổ chức khánh thành Nhà truyền thống, Hội trường Tôn Thất Tùng, Hội trường Tôn Đức Lang trong khuôn viên bệnh viện. Bệnh viện cũng tổ chức “Hội nghị Khoa học tuổi trẻ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức năm 2016” với 46 bài báo cáo với đa dạng các chuyên ngành Tiêu hoá, Tim mạch-Lồng ngực, Tiết niệu, Nhi, Chấn thương chỉnh hình, Cột sống, Thần kinh, Điều dưỡng… Nhằm khích lệ tinh thần giao lưu học hỏi, nâng tầm trình độ, kiến thức của các y bác sĩ, lần đầu tiên xuất hiện 11 bài báo cáo thuyết trình bằng ngoại ngữ. Hội nghị Khoa học tuổi trẻ là sân chơi bổ ích để Đoàn viên thanh niên, các y bác sĩ, dược sĩ trẻ được giao lưu, trao đổi, sáng tạo và tiếp cận với những kỹ thuật tiên tiến hiện đại trau dồi y đức trong ngành y tế, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng điều trị, rèn luyện tác phong nghề nghiệp, với quyết tâm thể hiện tài năng, trí tuệ của mình vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Bệnh viện Việt-Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.