Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Nghiêm cấm đi thăm, chúc Tết, tặng quà cấp trên dưới mọi hình thức

Quốc Bình| 28/12/2016 19:09

(HNMO) - Đó là yêu cầu của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội tại Công văn số 519-CV/TU được ban hành hôm nay 28-12.

Theo đó, Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các nội dung Chỉ thị 11-CT/TƯ ngày 20-12-2016 của Ban Bí thư về tổ chức Tết 2017.

Các cấp, các ngành thành phố không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động cá nhân trong dịp Tết; không tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách. Các cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các yêu cầu trên.

Các cấp, các ngành từ thành phố xuống cơ sở tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội, quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; chuẩn bị các điều kiện cho Nhân dân đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2017) vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Ban Thường vụ Thành ủy cũng nhấn mạnh, các cấp, các ngành phải tăng cường các biện pháp phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; phòng, chống cháy nổ; bảo đảm an ninh trật tự; kiên quyết kiềm chế tai nạn giao thông trong dịp Tết; bố trí cán bộ trực giải quyết kịp thời các công việc đột xuất, bảo đảm mọi hoạt động diễn ra thông suốt.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nghiêm cấm đi thăm, chúc Tết, tặng quà cấp trên dưới mọi hình thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.