Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thẩm định văn bản: Vẫn để lọt những nội dung thiếu khả thi

Hà Phong| 29/12/2016 23:13

(HNMO)- Chiều 29-12, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn đã dự hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.


Năm 2016, tư pháp Thủ đô triển khai toàn diện các mặt công tác bảo đảm đúng tiến độ, có chất lượng và hiệu quả. Các nhiệm vụ công tác trọng tâm trên các lĩnh vực thẩm định, kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật; phổ biến, giáo dục pháp luật; trợ giúp pháp lý; bổ trợ tư pháp; kiểm soát thủ tục hành chính; theo dõi thi hành pháp luật và xử lý vi phạm hành chính đã góp phần tích cực trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Công tác hành chính tư pháp, nhất là áp dụng thí điểm phần mềm đăng ký khai sinh và cấp số định danh cá nhân, gắn với triển khai Luật hộ tịch bước đầu đạt hiệu quả, kịp thời phục vụ nhân dân.

Tuy nhiên, hoạt động tư pháp năm 2016 vẫn còn bộc lộ những hạn chế cần khắc phục như: Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật ở một số đơn vị chưa đồng đều. Năng lực của một số cán bộ tư pháp, cán bộ pháp chế chưa đáp ứng yêu cầu công việc. Chất lượng thẩm định văn bản của các quận-huyện tuy đã được cải thiện nhưng vẫn để lọt những nội dung thiếu khả thi, chưa hợp lý.

Đồng chí Lê Hồng Sơn yêu cầu, năm 2017, công tác tư pháp bám sát định hướng trọng tâm công tác của Bộ Tư pháp, nhiệm vụ chính trị của Thủ đô. Sở Tư pháp tập trung nâng cao hơn nữa chất lượng cán bộ, tập trung phối hợp với các cấp, các ngành tuyên truyền, phổ biến kịp thời các luật mới ban hành, nhất là các luật có liên quan mật thiết đến đời sống của người dân. Tăng cường phối hợp với các ngành, đoàn thể trong việc triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật có trọng tâm, trọng điểm. Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Lê Hồng Sơn đã tặng Bằng khen, Cờ thi đua của Thành phố cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ tư pháp năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm định văn bản: Vẫn để lọt những nội dung thiếu khả thi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.