Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ chào cờ đầu năm ở điểm cực Đông đất liền của Tổ quốc

Theo TTXVN/Tin Tức| 01/01/2017 15:42

Ngày 1/1, tỉnh Phú Yên long trọng tổ chức Lễ chào cờ đầu năm mới 2017 và đón những du khách đầu tiên đến Mũi Điện (còn gọi là mũi Đại Lãnh), điểm cực Đông trên đất liền của Việt Nam.

Tham gia sự kiện này có hơn 300 cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, nhân dân và khách du lịch. Dưới cờ Tổ quốc, bài Quốc ca được đồng thanh hát vang. Ca từ của bài Tiến Quân ca hòa vào tiếng sóng, tiếng gió của biển cả, của nắng ấm ban mai báo hiệu một mùa Xuân mới đang về.

Lần đầu tiên tham dự lễ chào cờ đầu năm ở điểm cực Đông trên đất liền của Tổ quốc, bạn Huỳnh Ngọc Đoan, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên chia sẻ: Bản thân mình cảm thấy rất là tự hào khi được tham dự lễ chào cờ trong một ngày rất ý nghĩa là ngày đầu năm mới. Là một đoàn viên, mình rất tự hào với cảnh sắc quê hương.

Còn chiến sĩ Võ Ngọc Hoàng, Trung tâm An dưỡng tàu ngầm - Hải quân nhân dân Việt Nam cho biết: Lần đầu tiêu được chào cờ ở điểm cực Đông trên đất liền của Tổ quốc, tôi rất vui. Là người chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam, bản thân tôi càng nhận thấy rõ hơn trách nhiệm của mình trong việc tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Hoạt động chào cờ đầu năm 2017 được tỉnh Phú Yên tổ chức nhằm giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào độc lập dân tộc; đồng thời đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp của chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân đầy khởi sắc tại Phú Yên.

Cùng với lễ chào cờ, tỉnh Phú Yên còn tổ chức lễ đón những du khách đầu tiên đến với danh thắng quốc gia Bãi Môn – Mũi Điện nổi tiếng. Tại đây, du khách trong nước và quốc tế tham quan, chiêm ngưỡng, trải nghiệm khắc đón ánh bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam, thăm Hải đăng Mũi Điện có tuổi đời trên 100 năm, kỳ vĩ nhất Việt Nam…

Năm 2016 , du lịch Phú Yên tiếp tục đạt được những kết quả tích cực, thu hút nhiều dự án có quy mô lớn; sản phẩm du lịch ngày càng phong phú, chất lượng. Lượng khách du lịch đến Phú Yên tăng mạnh với 1,1 triệu lượt người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ chào cờ đầu năm ở điểm cực Đông đất liền của Tổ quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.