Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc phiên họp thứ sáu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Hà Phong| 10/01/2017 07:01

(HNM) - Ngày 9-1, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khóa XIV khai mạc phiên họp thứ sáu dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.


Trong ngày làm việc đầu tiên, các đại biểu đã thảo luận về dự thảo Luật Trách nhiệm bồi thường của Nhà nước (sửa đổi), tập trung vào 4 nhóm vấn đề lớn còn có ý kiến khác nhau: Phạm vi điều chỉnh và phạm vi trách nhiệm bồi thường của Nhà nước; mô hình cơ quan giải quyết bồi thường và xác định cơ quan giải quyết bồi thường; nguyên tắc giải quyết bồi thường nhà nước; kinh phí bồi thường.

Cùng ngày, UBTVQH cũng đã cho ý kiến về dự thảo: Luật Trợ giúp pháp lý (sửa đổi), Luật Quản lý ngoại thương. Một trong những nội dung được quan tâm trong dự thảo Luật Quản lý ngoại thương là phát triển ngoại thương thông qua xúc tiến thương mại. Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội ủng hộ quy định này.

Ở góc độ khác, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu thực tế, nước ta có tổ chức tham tán thương mại tại các nước, một số nơi có thêm văn phòng, hoặc trung tâm xúc tiến thương mại, song một số tổ chức hoạt động chưa thật sự hiệu quả. Hoạt động này chưa được tổng kết, đánh giá, vì vậy, phải nghiên cứu thêm...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc phiên họp thứ sáu của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.