Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát triển văn hóa là nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố

Mai Hoa| 16/01/2017 14:53

(HNMO) - Ngày16-1, tại Nhà văn hóa Học sinh - Sinh viên (Hà Nội), Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuật Hà Nội đã được tổ chức trọng thể.



Tới dự buổi lễ, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - UVTƯ Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội khẳng định: "Trong những năm qua, đặc biệt là những năm gần đây, Thành ủy Hà Nội luôn coi phát triển văn hóa là một trong những chương trình công tác lớn, là nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố”.

Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh: Thành ủy khóa XVI đã ban hành và tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt Chương trình số 04 của Thành ủy về "Phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2015-2020. Để triển khai thực hiện tốt các quan điểm chỉ đạo của Thành ủy, bên cạnh sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô, lãnh đạo Thành phố mong muốn các văn nghệ sĩ, bằng lao động sáng tạo của mình, góp phần tích cực giữ gìn những di sản tinh thần vô giá của các thế hệ cha ông ta để lại, chắt lọc và phát huy hơn nữa những giá trị văn hóa tinh thần vô cùng cao đẹp của Thăng Long - Hà Nội, đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển văn hóa Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, chung sức, đồng lòng thực hiện tốt mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng yêu cầu Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện các Nghị quyết của Đảng, các văn bản chỉ đạo của Thành ủy về phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của đất nước. Trong năm 2017, Hội cần tập trung tổ chức thành công Đại hội Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội lần thứ XII, bầu Ban chấp hành gồm những người thực sự tiêu biểu cho đội ngũ của mình, vừa có tài năng, tâm huyết vừa có khả năng đoàn kết, tập hợp văn nghệ sĩ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của Hội trong nhiệm kỳ mới. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy và chính quyền, các sở, ngành của Thành phố tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Hội làm tốt nhiệm vụ chăm lo phát triển, bồi dưỡng và phát huy tài năng văn nghệ sĩ để ngày càng có thêm nhiều tác phẩm có giá trị, phục vụ Thủ đô và đất nước.

Nhân dịp này, Hội Liên hiệp VHNT Hà Nội đã vinh dự nhận bức trướng "Đoàn kết - Sáng tạo - Đổi mới và Phát triển" của Thành ủy Hà Nội tặng và Cờ thi đua 5 năm của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát triển văn hóa là nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.