Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hội Chữ thập đỏ Hà Nội vận động được hơn 181 tỷ đồng trong năm 2016

Vân Nga| 19/01/2017 16:32

(HNMO) - Sáng 19-1, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2016 và phát động thi đua năm 2017. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch danh dự Hội CTĐ Thành phố Ngô Thị Thanh Hằng dự.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng phát biểu tại hội nghị.


Phát biểu tại hội nghị, Phó Bi thư Thường trực Thành ủy biểu dương những kết quả đã đạt được của Hội Chữ thập đỏ thành phố, đặc biệt các kết quả nổi bật như: Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", trợ giúp hàng chục nghìn gia đình khó khăn; chương trình "Ngân hàng bò" đã trao tặng 25 con bò trị giá 380 triệu đồng. Trong các đợt mưa lũ, hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh miền Trung và miền Nam, Hội đã kịp thời vận động, hỗ trợ được hơn 4,5 tỷ đồng. Ngoài ra, Hội đã chủ động phối hợp với các ngành tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hàng nghìn người, hỗ trợ 341 nghìn bữa ăn miễn phí.

Với vai trò là cơ quan thường trực BCĐ Vận động hiến máu tình nguyện Thành phố, năm qua Hội đã tổ chức các chương trình: Lễ hội Xuân hồng, Hành trình đỏ, Giọt máu tri ân, Chủ nhật đỏ... tiếp nhận hơn 193 nghìn đơn vị máu, kịp thời cứu chữa cho hàng nghìn người bệnh. Tổng giá trị các hoạt động của Hội năm 2016 là hơn 181 tỷ đồng. Cũng tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực đã giao nhiệm vụ cho Hội CTĐ Thành phố năm 2017, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động, thiết thực kỷ niệm 60 năm thành lập Hội phấn đấu xây dựng 60 ngôi nhà CTĐ tặng cho các gia đình khó khăn; sẵn sàng ứng phó, hỗ trợ người dân khi có các tình huống thiên tai, hỏa hoạn, tai nạn giao thông; nhân rộng các mô hình hiến máu tình nguyện hiệu quả.

Nhân dịp này, ông Nguyễn Văn Đoan, nguyên Chủ tịch Hội CTĐ Hà Tây đã được nhận Huân Chương Lao động hạng Ba; UBND Thành phố tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc năm 2016 cho tập thể Hội CTĐ Thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho ông Nguyễn Văn Đoan.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng trao Cờ thi đua cho đơn vị xuất sắc năm 2016.


* Chiều cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng cùng Hội CTĐ Thành phố đã trao 200 suất quà Tết cho các hộ nghèo tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, mỗi suất quà 500.000 đồng và 10kg gạo. Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội, Phó Bí thư Thường trực đã gửi lời chúc Tết và động viên các gia đình nỗ lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống để vươn lên thoát nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Chữ thập đỏ Hà Nội vận động được hơn 181 tỷ đồng trong năm 2016

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.