Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tham mưu, tổ chức phục vụ tốt các kỳ họp HĐND

Vũ Thủy| 19/01/2017 18:03

(HNMO) - Chiều 19-1, cơ quan Văn phòng HĐND thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2016, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 và hội nghị cán bộ, công chức cơ quan Văn phòng HĐND thành phố.


Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho nguyên Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt.


Năm 2016, Văn phòng HĐND thành phố đã làm tốt vai trò tham mưu tổ chức phục vụ chu đáo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, các kỳ họp, các hoạt động giám sát, tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo với chất lượng ngày càng được nâng cao. Trong đó, đã tiếp nhận 1.729 đơn thư công dân khiếu nại, tố cáo từ các nguồn gửi đến HĐND thành phố; đã tham mưu xử lý chuyển đến các cơ quan liên quan giải quyết theo thẩm quyết 487 đơn và thông báo cho công dân biết…

Năm 2017,Văn phòng HĐND thành phố đặt mục tiêu, tiếp tục làm tốt chức năng, tham mưu, phục vụ chu đáo các kỳ họp, tổ chức thực hiện các nghị quyết của HĐND thành phố, chương trình giám sát; quyết liệt trong chỉ đạo, rà soát, đôn đốc tiến độ giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; triển khai xây dựng và tích hợp phầm mềm quản lý, theo dõi đơn, thư với các cơ quan…

Tại hội nghị, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã nhận Bằng khen của Chính phủ vì có thành tích trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tập thể Văn phòng HĐND thành phố và 8 tập thể, cá nhân được nhận Cờ thi đua, Bằng khen của UBND thành phố.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho nguyên Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Văn Hoạt đã có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức, hoạt động của HĐND các cấp thành phố Hà Nội. Chủ tịch HĐND thành phố đã chúc mừng và ghi nhận những đóng góp của đồng chí Lê Văn Hoạt đối với sự phát triển của HĐND thành phố trong nhiều năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tham mưu, tổ chức phục vụ tốt các kỳ họp HĐND

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.