Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Phải bảo đảm được sự yên ổn trong lòng dân

Võ Lâm| 20/01/2017 16:26

(HNMO) - Sáng 20-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã làm việc với Quận ủy Hai Bà Trưng về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2016, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu, lãnh đạo một số sở, ban, ngành tham dự.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải kiểm tra tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính quận Hai Bà Trưng. Ảnh: Viết Thành


Báo cáo Bí thư Thành ủy, đồng chí Nguyễn Văn Nam, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng cho biết, là một trong bốn quận cũ của Hà Nội, quận Hai Bà Trưng có mật độ dân số cao, trung bình hơn 34.000 người/km2, cao hơn quận Hoàn Kiếm và Ba Đình. Trong đó, có 3 phường có mật độ dân số trên 70.000 người/km2, 2 phường trên 60.000 người/km2, 1 phường trên 50.000 người/km2. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thử thách, nhưng năm 2016, thực hiện các nhiệm vụ chính trị, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận đã nỗ lực đạt được kết quả toàn diện. Hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tiếp tục giữ được đà tăng trưởng. Giá trị sản xuất công nghiệp-xây dựng ước cả năm tăng 12,95%, thương mại-dịch vụ ước tăng 17,9%. Thu ngân sách trên địa bàn quận đạt 5.973,144 tỷ đồng, vượt dự toán 34% tương đương với trên 1.500 tỷ đồng…

Đồng chí Nguyễn Văn Nam đã nêu 15 kiến nghị, trong đó, quận đề nghị đưa vào kế hoạch đầu tư giai đoạn 2017-2020 của thành phố dự án cải tạo, mở rộng các tuyến đường: Võ Thị Sáu- Minh Khai, Ngô Thì Nhậm- Trần Khát Chân, Mai Hắc Đế-Bạch Mai; trước mắt là triển khai tuyến Võ Thị Sáu kéo dài theo hình thức BT; kiến nghị thành phố đẩy mạnh đầu tư nâng cấp gắn với hạ ngầm các đường dây điện trên địa bàn; sớm phê duyệt quy hoạch phân khu H1-4 và quy hoạch phân khu R để UBND quận có cơ sở quản lý và triển khai các dự án trên địa bàn; bố trí đủ quỹ nhà tái định cư để bảo đảm tiến độ GPMB thực hiện dự án đường Nguyễn Đình Chiểu kéo dài; tách phường Vĩnh Tuy... Quận kiến nghị thành phố kiểm tra, thúc đẩy tiến độ hoặc có biện pháp thu hồi những dự án chậm tiến độ nhiều năm như: Dự án xây dựng nhà tại dải đất Nam Đại Cồ Việt, dự án tại Nhà máy Rượu 94 Lò Đúc, dự án tại Nhà máy Dệt kim Đông Xuân (phố Ngô Thì Nhậm)…

Sau khi nghe lãnh đạo quận và các cơ quan thành phố trao đổi, thảo luận, kết luận cuộc làm việc, đồng chí Hoàng Trung Hải đánh giá, năm 2016 là năm đầu thực hiện Nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, là năm triển khai thực hiện nhiều việc khó, nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Hai Bà Trưng đã nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, đạt được kết quả toàn diện. Nổi bật là tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn; kinh tế phát triển, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm...


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc.


Đồng tình với những kế hoạch, nhiệm vụ quận đề ra năm 2017, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải lưu ý thêm một số vấn đề trọng tâm quận cần tập trung. Cùng với việc tiếp tục thực hiện các chương trình, kế hoạch, đề án đề ra cho nhiệm kỳ 2015-2020, năm 2017, quận cần bắt tay vào thực hiện công tác quy hoạch cán bộ, bổ sung cán bộ cho giai đoạn 2016-2020, xây dựng tiền đề quy hoạch cán bộ cho nhiệm kỳ tới. Đây là công việc hết sức quan trọng, Quận ủy, các cấp ủy trên địa bàn phải tập trung nguồn lực, trí tuệ để làm công tác này.

Thứ hai, Quận ủy cần chú trọng công tác dân vận, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người dân, trong đó phải ưu tiên giải quyết kịp thời những kiến nghị của người dân, xử lý ngay những vấn đề bức xúc trong nhân dân. Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: “Muốn ổn định để phát triển thì phải bảo đảm được sự yên ổn trong lòng dân, lấy lại niềm tin trong nhân dân. Các tổ chức cơ sở đảng phải nắm bắt kịp thời và có biện pháp tuyên truyền để tạo đồng thuận trong cán bộ và nhân dân”.

Nhấn mạnh việc công khai minh bạch, tăng cường cải cách hành chính trong cấp “sổ đỏ” cho các hộ dân là một trong những biện pháp giải tỏa bức xúc của nhân dân, đồng chí Hoàng Trung Hải yêu cầu quận Hai Bà Trưng chỉ đạo làm rõ nguyên nhân tại sao vừa qua một số hồ sơ xin cấp “sổ đỏ” của người dân rất đầy đủ nhưng vẫn bị chậm. “Người dân nộp bao nhiêu lâu mà không giải quyết. Đấy là thái độ vô trách nhiệm... Các đồng chí phải kiểm tra, làm rõ, nếu vi phạm phải xử lý nghiêm cán bộ”- đồng chí yêu cầu, đồng thời chỉ đạo quận Hai Bà Trưng, Sở Tài nguyên và Môi trường phải phối hợp chặt chẽ, quyết liệt thực hiện để hoàn thành việc cấp “sổ đỏ” cho dân vào tháng 6 tới.

Năm 2017 thành phố chọn chủ đề là “Năm Kỷ cương hành chính”. Đồng chí Hoàng Trung Hải chỉ đạo Quận ủy Hai Bà Trưng tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, chấn chỉnh hành vi ứng xử của cán bộ, rà soát lại các thủ tục hành chính để bãi bỏ thủ tục không cần thiết. Thành phố đã thực hiện ứng dụng CNTT về tận xã, phường, nên quận cần đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, nhất là phải có giải pháp hướng dẫn người dân quen với việc thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến.

Bí thư Thành ủy Hà Nội lưu ý, quận Hai Bà Trưng tiếp tục thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ lãnh đạo, nhất là người đứng đầu về công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh, trật tự đô thị, góp phần làm cho thành phố thực sự xanh- sạch- đẹp. Đồng chí Hoàng Trung Hải cho biết, khi trao đổi với cán bộ quận về tình hình vệ sinh, có đồng chí cho rằng là do ý thức của người dân. Tư duy như vậy là không đúng. Cán bộ quận, phường phải thấy rằng, người dân còn đổ rác ra đường là do lỗi của mình chưa vận động được người dân, chưa xử phạt nghiêm theo quy định những trường hợp vi phạm. Biện pháp thường xuyên là vừa vận động vừa xử phạt nghiêm. Đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn, mỗi cán bộ lãnh đạo từ quận xuống phường coi việc giữ gìn vệ sinh môi trường trên địa bàn quản lý là trách nhiệm trực tiếp của cá nhân mình, phải làm công phu hơn, phải vận động người dân mạnh mẽ hơn.

Bí thư Thành ủy cũng yêu cầu quận tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa để phát triển sản xuất, kinh doanh, thành lập doanh nghiệp và khởi nghiệp; hết sức chú ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đồng tình với đề xuất mở rộng 3 tuyến đường: Võ Thị Sáu - Minh Khai, Ngô Thì Nhậm- Trần Khát Chân, Mai Hắc Đế-Bạch Mai và hai cầu vượt nút giao Bạch Mai-Lê Thanh Nghị và nút giao Lương Yên, đồng chí Hoàng Trung Hải yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo nghiên cứu, đề xuất cơ chế để triển khai thực hiện. Đối với một số dự án còn chậm, đồng chí chỉ đạo Sở Kế hoạch- Đầu tư cần làm việc cụ thể với nhà đầu tư yêu cầu ký cam kết về tiến độ. Về đề nghị tách phường Vĩnh Tuy, thành phố sẽ xem xét cùng với những đề xuất tương tự của các quận, huyện khác để báo cáo chung với cơ quan có thẩm quyền. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng đồng ý với đề xuất hỗ trợ quận tái định cư, giải tỏa các hộ dân ở nhờ, lấn chiếm để phục vụ tôn tạo 3 chùa cổ ở khu vực hồ Thiền Quang. Đối với những kiến nghị còn lại, Bí thư Thành ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, các ban, ngành xem xét cụ thể để có giải đáp với quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải: Phải bảo đảm được sự yên ổn trong lòng dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.