Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP Hà Nội

Võ Lâm| 28/01/2017 16:17

(HNMO)- Trong không khí cả nước vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới Đinh Dậu 2017, kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2017), sáng 28-1, tức mùng 1 Tết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân thành phố Hà Nội.


Trong không khí ấm cúng của ngày đầu Xuân, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội (số 9 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã báo cáo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng những kết quả nổi bật của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô phấn đấu đạt được trong năm 2016. Đồng chí Hoàng Trung Hải khẳng định, dưới sự chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội và Chính phủ, Đảng bộ TP Hà Nội đã khẩn trương triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố. Thành ủy đã ban hành 8 chương trình công tác lớn, triển khai thực hiện 5 nhiệm vụ chủ yếu, 3 khâu đột phá; các cấp, các ngành đã triển khai rất sớm các kế hoạch, đề án công tác, vào cuộc ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm.

Thành phố đã tổ chức thành công bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khoa học, bài bản, với tinh thần dân chủ, khách quan, cùng với thành công của cuộc bầu cử, thành phố đã củng cố hệ thống chính trị, xây dựng đội ngũ cán bộ ngày càng đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Sau bầu cử, số cán bộ mới trong đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp thành phố chiếm tới 57%, nhưng hầu hết đã bắt tay vào công việc nhanh, có hiệu quả. Đảng bộ Hà Nội đã nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, trách nhiệm, dân chủ; triển khai quyết liệt, đồng bộ, toàn diện công tác sắp xếp tổ chức bộ máy theo tinh thần Nghị quyết 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế, cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và đạt kết quả quan trọng bước đầu. Các cấp ủy Đảng đã đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường phát triển đảng, đã kết nạp mới trên 13.000 đảng viên.



Đặc biệt, trong năm 2016, kinh tế-xã hội Thủ đô đã đạt được những kết quả đáng mừng. Trong đó, kinh tế tăng trưởng 8,2%, cơ cấu chuyển dịch theo hướng tích cực (dịch vụ tăng trưởng trên 8%, công nghiệp tăng trên 7%, nông nghiệp tăng trưởng 2,21% (so với mức bình quân cả nước là 1,34%). Thành phố đã phát triển các mô hình chuyên canh, hoàn thiện việc dồn điền đổi thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đến nay, 95% diện tích đất đã dồn điền đổi thửa được cấp giấy chứng nhận, 90% diện tích đất ở đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng lần đầu. Đây là kết quả hết sức phấn khởi, giúp người dân yên tâm sản xuất. Thành phố đã có thêm 54 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tỷ lệ số xã nông thôn mới lên 255/386 xã… Cùng với phát triển nông thôn mới là sự đổi mới về cơ sở hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Các lĩnh vực văn hoá, xã hội có bước phát triển mới. Đặc biệt, Hà Nội đã giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, là điểm đến an toàn, được bạn bè quốc tế đáng giá cao.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh, mặc dù đạt nhiều kết quả tích cực, nhưng với tinh thần nghiêm túc kiểm điểm, nhìn thẳng sự thật, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ ra 23 hạn chế còn tồn tại, chỉ rõ trách nhiệm từng tập thể, cá nhân, yêu cầu phải xây dựng biện pháp khắc phục. Năm 2017, Đảng bộ thành phố tiếp tục tập trung vào thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương, đặc biệt là thực hiện tốt Chỉ thị 05, Quy định số 55-QĐ/TƯ, ngày 19/12/2016 của Bộ Chính trị "Về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên"; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI), Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, qua đó chấn chỉnh các tổ chức cơ sở đảng, cán bộ, đảng viên còn hạn chế, yếu kém; thực hiện có hiệu quả 8 chương trình công tác của Thành ủy. Đồng chí Hoàng Trung Hải khẳng định: Hà Nội sẽ phấn đấu nỗ lực hơn nữa để khắc phục những hạn chế còn tồn tại, thúc đẩy phát triển toàn diện theo hướng văn minh hiện đại.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt chúc mừng, hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô về những kết quả đạt được trong năm qua. Tổng Bí thư vui mừng nhận thấy, chưa bao giờ Thủ đô có cơ ngơi như bây giờ với quy mô rộng lớn trên 3.300 km2, dân số 8-9 triệu người, kinh tế phát triển nhanh, đa dạng, đóng góp to lớn vào kết quả chung của cả nước. Cơ sở hạ tầng không ngừng được cải thiện, hệ thống cầu, đường được quan tâm đầu tư, nhà cửa ngày càng khang trang, hiện đại. Hà Nội còn đạt kết quả quan trọng về xây dựng nông thôn mới; đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện. Các lĩnh vực văn hóa, xã hội đều có bước phát triển, an ninh quốc phòng không ngừng được củng cố, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Đồng tình cao với những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp mà Đảng bộ TP Hà Nội đã đề ra trong năm 2017 và những năm tiếp theo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, dư địa phát triển của Hà Nội còn nhiều. Trong thời gian tới, Hà Nội cần tiếp tục quan tâm phát triển mạnh về kinh tế, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng của Thủ đô, khẳng định vai trò, vị thế là trung tâm kinh tế lớn của cả nước. Tổng Bí thư lưu ý, nói đến Hà Nội là nói đến Thủ đô văn hiến và anh hùng, linh thiêng và hào hoa, niềm tin và hy vọng, “Thành phố Vì hòa bình”, thanh lịch, văn minh, hiện đại. Vì vậy, các cấp, các ngành thành phố cần đặc biệt quan tâm giữ gìn và phát huy những nét văn hoá truyền thống, những đặc trung riêng có của Thủ đô, đẩy mạnh phát triển du lịch, làm tốt công tác quản lý đô thị, nông thôn, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để Hà Nội luôn luôn xứng đáng là bộ mặt của cả nước, là trung tâm đầu não về chính trị, hành chính quốc gia.

Tổng Bí thư lưu ý, Đảng bộ Hà Nội phải gương mẫu đi đầu, làm thật tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, cải cách hành chính, thực hiện nghiêm Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, phòng chống, khắc phục cho được những hiện tượng tiêu cực, nhũng nhiễu, gây phiền hà, sách nhiễu người dân và doanh nghiệp. Muốn vậy, trước hết từng cán bộ, đảng viên Đảng bộ Thủ đô phải phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách được giao.



Nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội một năm mới may mắn, hạnh phúc và thành công; tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố, góp phần quan trọng cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, tạo chuyển biến mạnh mẽ trên các lĩnh vực.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, Đảng bộ Hà Nội sẽ đoàn kết, nhất trí, phát huy năng lực, trí tuệ của tập thể, phát huy trách nhiệm của cá nhân để hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao phó. Hà Nội sẽ tiếp tục phấn đấu, nỗ lực cao nhất để khắc phục những tồn tại, hạn chế, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, triển khai thật tốt các nghị quyết của Trung ương và của Đảng bộ thành phố, xây dựng Thủ đô Hà Nội xứng đáng là thành phố văn hiến anh hùng, đô thị văn minh hiện đại và xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước.

* Sáng cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến dâng hương trước Tượng đài Vua Lý Thái Tổ tại Vườn hoa Lý Thái Tổ, Đền Ngọc Sơn và Tượng đài Vua Lê Thái Tổ tại Di tích lịch sử văn hóa Đình Nam Hương, tưởng nhớ công ơn các vị tiên hiền, tiên liệt, các liệt tổ, liệt tông đã dày công xây dựng và bảo vệ non sông đất nước, Thủ đô Thăng Long-Hà Nội để con cháu ngày nay được chung hưởng thái bình, độc lập, tự do. Cùng đi với Tổng Bí thư có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội…

Tổng Bí thư đã cẩn cáo trước anh linh các vị liệt tổ, liệt tông về những thành tựu to lớn đạt được trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời cầu cho quốc thái dân an, nhà nhà ấm no, người người hạnh phúc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng đã trò chuyện, chúc Tết người dân đi du Xuân. Anh Chu Xuân Hiếu ở quận Hai Bà Trưng cùng vợ và con rất vui mừng khi được gặp gỡ và được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mừng tuổi.


Đoàn lãnh đạo TP Hà Nội thắp hương tại Hoàng thành Thăng Long. Ảnh: Viết Thành


* Cũng trong buổi sáng đầu Xuân mới Đinh Dậu 2017, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cùng các đồng chí Phó Bí thư Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy đã thắp hương tại Hoàng thành Thăng Long và Nhà 67 thuộc Khu di tích Hồ Chí Minh. Các đồng chí lãnh đạo thành phố đã lắng nghe giới thiệu về di tích Nhà 67 - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã từng làm việc, về cuốn sách “Sửa đổi lề lối làm việc”.

Xúc động trước những lời dạy của Người, các đồng chí lãnh đạo thành phố nguyện đoàn kết một lòng, gia sức xây dựng Đảng bộ, chính quyền thành phố ngày càng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển, xây dựng Thủ đô Hà Nội ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn như mong ước của Bác Hồ. Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã chúc Tết, tặng quà cán bộ, công nhân viên Ban Quản lý Khu di tích Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.