Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đảng bộ Hà Nội kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Võ Lâm| 02/02/2017 11:51

(HNMO) - Ngày 2-2, Thành ủy Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2017) và gặp mặt cán bộ, công chức cơ quan Thành ủy đầu Xuân Đinh Dậu 2017.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Thành ủy tham dự.


Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trình bày diễn văn kỷ niệm. Ảnh: Viết Thành


Trong diễn văn kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. 87 năm qua, Đảng ta đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Nhân dân ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã lập nên những kỳ tích trong thế kỷ 20, mà đỉnh cao là thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945; thắng lợi của các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc; thắng lợi của công cuộc đổi mới, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Nhìn lại chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đảng ta trong 87 năm qua, ôn lại những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh vô bờ bến cùng những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn những thành quả của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu; càng thấu hiểu, tin yêu và tự hào thêm về dân tộc ta - một dân tộc anh hùng, thông minh và sáng tạo; tự hào về Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, 87 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ và nhân dân Hà Nội đã vượt qua biết bao hy sinh, gian khổ trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, góp phần bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, lãnh thổ Tổ quốc; luôn nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, ra sức phấn đấu cùng nhân dân cả nước tiến hành công cuộc đổi mới, đạt được nhiều thành tựu to lớn, góp phần đưa đất nước tiếp tục phát triển đi lên; xứng đáng là trung tâm đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế và giao dịch quốc tế của cả nước.

Những năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn gay gắt do tác động tiêu cực của tình hình biến động trên thế giới, nhất là suy thoái kinh tế toàn cầu, diễn biến căng thẳng trên Biển Đông, nhưng Thủ đô Hà Nội đã có nhiều cố gắng và đạt được nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện, rất đáng tự hào. Thành công của Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố, Đại hội lần thứ XII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tiếp thêm nguồn sinh khí mới cho Đảng bộ và nhân dân Hà Nội.


Toàn cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: Viết Thành


Năm 2016, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Thủ đô Hà Nội tiếp tục có bước phát triển toàn diện, đồng bộ trên tất cả các mặt. Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2016 đạt 8,2%. Hà Nội là địa phương được đánh giá cao về huy động vốn đầu tư xã hội, cải thiện môi trường đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp; là địa phương thực hiện nghiêm túc và có kết quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường đối thoại với các nhà đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Hà Nội là một trong những địa phương đã thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về tinh giản biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức gắn với việc thực hiện các nghị quyết của Trung ương về công tác cán bộ một cách quyết liệt, hiệu quả, với quyết tâm chính trị cao. Bên cạnh đó, công tác quy hoạch, xây dựng và quản lý đô thị, trật tự, an toàn giao thông được tập trung chỉ đạo quyết liệt và có chuyển biến. Nhiều dự án, công trình giao thông, chỉnh trang đô thị được triển khai, đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả. Văn hoá - xã hội tiếp tục phát triển; an sinh xã hội được bảo đảm; quốc phòng - an ninh được củng cố và tăng cường; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng cải thiện...

Hệ thống chính trị từ thành phố tới cơ sở thường xuyên được kiện toàn; sự lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của cấp ủy và chính quyền các cấp có nhiều đổi mới theo hướng tập trung, kiên quyết, dứt điểm và hiệu quả. Công tác cải cách hành chính, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở được các cấp ủy, chính quyền thường xuyên quan tâm chỉ đạo triển khai và có nhiều tiến bộ rõ rệt; chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội được nâng lên. Việc thực hiện các nội dung, yêu cầu theo tinh thần của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng Đảng gắn với đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã tạo chuyển biến bước đầu về ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân, góp phần làm cho không khí chính trị, tinh thần của Thủ đô luôn có được sự đồng thuận, cán bộ, đảng viên và nhân dân đoàn kết, phấn khởi, tin tưởng vào các chủ trương của Trung ương và thành phố.

Thủ đô và cả nước đang bước vào năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố. Trong không khí của ngày gặp mặt đầu Xuân Đinh Dậu 2017, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải tin tưởng, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô sẽ phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mỗi đảng viên là một người thay mặt cho Đảng trước quần chúng, để giải thích chính sách của Đảng và của Chính phủ cho quần chúng hiểu rõ và vui lòng thi hành. Muốn cho quần chúng hăng hái thi hành, người đảng viên ắt phải xung phong, làm gương để quần chúng bắt chước, làm theo”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải kêu gọi, mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân Thủ đô nêu cao hơn nữa tinh thần gương mẫu đi đầu, cùng chung sức, đồng lòng vì cuộc sống tốt đẹp hơn, vì Thủ đô văn minh, giàu đẹp; quyết tâm vượt mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị của năm 2017, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ thành phố đã đề ra, đóng góp vào thành tựu chung của đất nước.


Bí thư Thành ủy khẳng định, với niềm phấn khởi, tự hào, chúng ta tin tưởng vững chắc, Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, độc lập, thống nhất, dân chủ, giàu mạnh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ Hà Nội kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.