Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thị sát đê kè sông Đuống và Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa

Nguyễn Tùng| 03/02/2017 18:34

(HNMO) – Chiều 3-2, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đi thị sát khu vực cửa sông Đuống, kè Thanh Am và dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa.

Cùng đi có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu và lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện liên quan.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thị sát đoạn kè tả ngạn gần cửa sông Đuống - Ảnh: Viết Thành


Sau khi thị sát tại cửa sông Đuống bên tả ngạn và kè Thanh Am bên hữu ngạn, đồng chí Hoàng Trung Hải đã yêu cầu các sở, ngành hữu quan lưu ý nghiên cứu, xây dựng hệ thống đê kè sông Đuống đồng bộ, đặc biệt là những đoạn đê kè xung yếu. Các sở, ngành liên quan nên đặt hàng nghiên cứu kỹ mô hình thủy lực để đánh giá đúng tác động dòng chảy của sông Đuống lên hệ thống đê kè xung yếu.

Tiếp đó, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đi kiểm tra tiến độ thi công của dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa. Đây là một trong những dự án trọng điểm của Hà Nội, bảo đảm tiêu úng cho 6.300 ha thuộc huyện Hoài Đức, các quận: Hà Đông, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm (gồm cả khu vực Mỹ Đình và một phần Đại lộ Thăng Long). Cùng với các công trình đầu mối khác như Trạm bơm Liên Mạc, Yên Thái, Đào Nguyên, Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa sẽ bảo đảm tiêu úng cho diện tích lên tới 18.625 ha khu vực phía Tây thành phố Hà Nội.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải kiểm tra tiến độ thi công dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa.
Ảnh: Viết Thành


Cụm công trình đầu mối trạm bơm Yên Nghĩa bơm tiêu ra sông Đáy có lưu lượng thiết kế 120m3/s, gồm 10 tổ máy, mỗi tổ máy có công suất 12m3/s với các hạng mục: nhà máy, bể xả, bể hút, cống xả qua đê; cải tạo nâng cấp cống tiêu tự chảy Yên Nghĩa, nạo vét kênh La Khê để bảo đảm dâng nước từ sông Nhuệ và đầu mối.

Sau khi kiểm tra tại công trường, Bí thư Thành ủy biểu dương nhà thầu, đơn vị thiết kế, thi công đã tích cực xây dựng, bảo đảm tiến độ thi công và tiến độ giải ngân.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu điều chỉnh dự án, bảo đảm đồng bộ và đưa dự án vào hoạt động một phần trước mùa mưa năm 2018 và toàn bộ dự án trước mùa mưa năm 2019. Bí thư Thành ủy cũng đồng ý với đề xuất thực hiện giải phóng mặt bằng theo chỉ giới đường đỏ để bảo đảm cho cả giai đoạn 2 của dự án này. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan nghiên cứu điều chỉnh các gói thầu thiết kế, kế hoạch tổng thể để dự án có thể hoạt động trước mùa mưa năm 2018. UBND Thành phố có trách nhiệm chỉ đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch - Đầu tư điều chỉnh việc cấp vốn nhằm ưu tiên vốn cho dự án trọng điểm này.


“Chưa xong các trạm bơm tiêu này thì lãnh đạo Thành phố không thể yên tâm được mỗi khi mùa mưa đến”, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.

Tại công trường, nhân dịp năm mới, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã động viên, chúc tết cán bộ, công nhân đơn vị thi công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải thị sát đê kè sông Đuống và Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.