Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuổi trẻ Thủ đô vững vàng tiếp bước cha anh trong ngày hội tòng quân

Nhóm PV HNMO| 14/02/2017 14:35

(HNMO) - Sáng 14-2, hàng ngàn thanh niên ưu tú của Hà Nội lên đường nhận nhiệm vụ trong khí thế quyết tâm của tuổi trẻ và sự vững tin của bao thế hệ cha anh. Không khí ngày hội tòng quân diễn ra náo nức, tươi vui và cũng chan chứa nhiều cảm xúc trên khắp quận, huyện, thị xã của Thủ đô.



Các tân binh quận Ba Đình nhập ngũ với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ


Ngay từ sớm, đông đảo người dân trên địa bàn quận Ba Đình đã có mặt tại Cung thể thao Quần Ngựa để tiễn, động viên con em mình yên tâm lên đường nhận nhiệm vụ. Không giấu nổi niềm tự hào, vinh dự, ông Phạm Mạnh Hằng (85 tuổi, phường Kim Mã, Hà Nội) cho biết, tân binh Phạm Quang Minh, 18 tuổi, cháu nội của ông, là một trong ba thanh niên thuộc phường Kim Mã được trúng tuyển vào quân ngũ trong đợt này. Minh cũng là người viết đơn tình nguyện gia nhập quân đội.

Ông Hằng chụp ảnh cùng cháu nội trước giờ tân binh lên đường


"Ngay khi cháu đi khám sức khỏe và nhận tin trúng tuyển, gia đình chúng tôi rất vui mừng. Tôi cũng đã nhắn nhủ, dạy bảo cháu nhiều điều: khi vào quân đội, cháu phải nghiêm chỉnh chấp hành kỷ luật, hoàn thành nghĩa vụ, tích cực rèn luyện, phấn đấu trưởng thành. Tôi hy vọng khi trở về, cháu sẽ thành một chàng trai rắn rỏi và có thể phục vụ tốt cho xã hội”, ông Hằng mong mỏi.


Thế hệ đi trước "truyền lửa" cho các tân binh


Vừa mới tốt nghiệp đại học ra trường, tân binh Nguyễn Tiến Đạt (23 tuổi, E2 Huỳnh Thúc Kháng) không giấu nổi tâm trạng vừa lo lắng vừa phấn khích khi lần đầu tiên được khoác lên mình màu áo lính. “Trước khi đi làm, em muốn được rèn luyện và học tập trong môi trường quân đội. Chính nơi đây, em hy vọng mình sẽ được rèn rũa, tôi luyện cả về ý chí, nghị lực và sức khỏe, vững vàng hơn trong cuộc sống sau này”, Đạt chia sẻ.


Nụ cười và những giọt nước mắt trước giờ xe lăn bánh
Clip: Tuấn Điệp


Tại Khu đô thị mới Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn đã tổ chức lễ giao nhận quân năm 2017 trong không khí trang trọng, đầm ấm.


Sự động viên  của bà, của mẹ giúp các tân binh Sóc Sơn vững tin hơn


Năm nay, huyện Sóc Sơn có 207 tân binh tuổi đời từ 18 đến 25 lên đường nhập ngũ, trong đó 118 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp; 75 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Tân binh Nguyễn Đăng Hân, sinh năm 1994 (xã Tiên Dược, Sóc Sơn) nói: “Tuổi trẻ phải có trách nhiệm và nghĩa vụ cống hiến cho Tổ quốc, vì vậy, tôi đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội. Tôi cũng như các chiến sĩ rất tự hào và quyết tâm rất cao để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

Bà Nguyễn Thị Tùy, 77 tuổi (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn) nắm chặt tay cháu trai là Đỗ Văn Thọ, sinh năm 1991, dặn dò: “Cháu lên đường mạnh khỏe, trong thời gian tại ngũ phải tích cực học tập, rèn luyện, cống hiến cho Tổ quốc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.

Đông đảo người dân Sóc Sơn tới tiễn các tân binh


Tiễn con trai lên đường, ông Nguyễn Văn Tráng, bố tân binh Nguyễn Đình Duy (xã Nam Sơn, Sóc Sơn) tin tưởng: “Đây là môi trường tốt để cháu rèn luyện và phấn đấu, tiếp bước truyền thống cha ông dựng xây Tổ quốc”.

Huyện Phú Xuyên tiễn 165 tân binh lên đường nhập ngũ và làm công an nghĩa vụ


Tại huyện Phú Xuyên, thay mặt các tân binh của huyện Phú Xuyên lên đường nhập ngũ đầu năm nay, tân binh Tô Văn Phú (xã Minh Tân) bày tỏ sự xúc động, phấn khởi khi được thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân. Cùng với các tân binh khác, Tô Văn Phú nguyện sẽ tích cực rèn luyện, hoàn thành tốt nghĩa vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của quê hương “Chàng trai Cầu Giẽ”…



Vững tin ngày lên đường


Trong đợt giao quân đầu năm 2017, huyện Phú Xuyên có 165 tân binh lên đường nhập ngũ và làm công an nghĩa vụ, trong đó có 27 tân binh đã viết đơn tình nguyện. Trong số các tân binh nhập ngũ lần này, 80 người có trình độ cao đẳng, đại học; 3 người là đảng viên.

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội tòng quân, huyện Đan Phượng long trọng tổ chức lễ giao, nhận quân và tiễn 133 người con ưu tú lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.


Lớp lớp con cháu đang tiếp bước các thế hệ cha anh


Năm nay, các tân binh của huyện được tuyển chọn và bàn giao cho các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 301 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô, Lữ đoàn Công binh 299 thuộc Bộ Tư lệnh Quân đoàn I, Trường Trung cấp xe tăng thuộc Binh chủng Tăng - Thiết giáp và Trung tâm huấn luyện Công an thành phố Hà Nội.

Các tân binh Đan Phượng trước giờ giao quân


Tân binh Hoàng Văn Tiến (20 tuổi, xã Thọ An, Đan Phượng) cho biết đã tình nguyện viết đơn xin gia nhập Binh chủng Tăng - Thiết giáp. “Em viết đơn xin nhập ngũ với mong muốn được rèn luyện trong quân đội để bản thân trưởng thành hơn. Em cũng mong sớm hoàn thành tốt nghĩa vụ để trở về đóng góp, xây dựng quê hương và đất nước”, tân binh Hoàng Văn Tiến chia sẻ.


Khí thế ra quân sôi nổi của các tân binh giúp người ở lại vững tin hơn


Thay mặt cho 133 thanh niên ưu tú của Đan Phượng, tân binh Bùi Vũ Anh hứa sẽ luôn phát huy truyền thống quê hương, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, quân đội, công an và nhân dân giao phó, sau khi hoàn thành nghĩa vụ sẽ tiếp tục về xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp, văn minh.

Như vậy, trong sáng nay, tại đồng loạt 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô diễn ra Lễ giao, nhận công dân nhập ngũ năm 2017. Hà Nội đã hoàn thành chỉ tiêu được giao tuyển chọn và gọi 3.500 thanh niên nhập ngũ. Lễ giao quân tại các địa phương đều diễn ra  trang trọng, ngắn gọn và ấm áp, cảm động. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuổi trẻ Thủ đô vững vàng tiếp bước cha anh trong ngày hội tòng quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.